Thethao247.vn
  • zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý nhất tại AFF Cup 2018

29/12/2018 11:39:00 (GMT+7)Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trước khi năm 2018 khép lại, chúng ta hãy cùng nhắc lại 5 điểm nhấn đáng chú ý tại AFF Cup 2018 vừa qua.

VIDEO: Lục Xuân Hưng ngồi buồn bã trên băng ghế dự bị (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

1. ĐT Việt Nam vô địch

Sau 10 năm chờ đợi, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm cao tại AFF Cup 2018. Ngay từ trước khi giải đấu diễn ra, bóng đá Việt Nam liên tục mang về những chiến tích đình đám, đó là Á quân U23 châu Á, hạng 4 Asiad. Với sức mạnh này, trước AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Sau những trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, sức mạnh của ĐT Việt Nam ngày càng thể hiện rõ dưới sự chỉ đạo tài tình của HLV Park Hang Seo. Kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và giữ sạch lưới, ĐT Việt Nam càng được đánh giá cao hơn cho vị trí số 1 Đông Nam Á. Không bỏ qua cơ hội sau 10 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt đánh bại Philippines tại bán kết và rồi Malaysia tại chung kết để chính thức lên ngôi vô địch. Đáng chú ý hơn, cách ĐT Việt Nam đăng quang không thể chê vào đâu, các đối thủ thất bại trước chúng ta đều phải tâm phục, khẩu phục.

AFF Cup 2018, điểm nhấn AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, ĐT Việt Nam

2. Đội đá xấu nhất giành giải Fair-Play

2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 khép lại, ĐT Malaysia chính thức thất bại trước ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, sau trận đấu Malaysia đã được trao giải Fair-Play, danh hiệu hiệu này gây nhiều tranh cãi. Theo cách tính điểm trao giải Fair-Play, ĐT Malaysia có điểm số cao nhất trong 4 đội ở bán kết, ĐT Thái Lan là đội thấp điểm nhất. Theo cách tính điểm thì đội thấp điểm nhất là đội chơi Fair-Play, bởi vậy ĐT Thái Lan mới xứng đáng nhận giải Fair-Play.

AFF Cup 2018, điểm nhấn AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, ĐT Việt Nam

3. Adisak Kraisorn sút trượt penalty

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, Adisak Kraisorn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất khi thực hiện tới 8 bàn thắng cho ĐT Thái Lan. Với sự đóng gó này, anh đã giúp đội nhà giành vé vào bán kết gặp Malaysia.

Tuy nhiên, tại vòng bán kết Adisak Kraisorn lại chính là tội đồ khiến ĐT Thái Lan phải dừng bước. Sau khi trận lượt đi diễn ra trên sân nhà Malaysia kết thúc với tỉ số 0-0, trận lượt về trên sân nhà của Thái Lan đã diễn ra cực sôi nổi. Khi tỉ số đang là 2-2 (tỉ số giúp Malaysia đi tiếp), Thái Lan đứng trước cơ hội lớn lật ngược tình thế khi được hưởng penalty ở phút bù giờ. Đứng trước quả 11m, Adisak Kraisorn - chân sút số 1 của ĐT Thái Lan lại sút trượt khi đưa bóng vọt xà ngang. Điều này khiến ĐT Thái Lan chính thức dừng bước tại bán kết.

ĐT Thái Lan không có danh hiệu, thế nhưng cá nhân Adisak Kraisorn đoạt giải thưởng Vua phá lưới AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018, điểm nhấn AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, ĐT Việt Nam

4. HLV Sven-Göran Eriksson

Trước thềm AFF Cup 2018, ông Sven-Göran Eriksson là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi trở thành HLV trưởng ĐT Philippines. Từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu thế giới như Roma, Fiorentina, Man City hay các ĐTQG Mexico và Anh... ông Eriksson được hứa hẹn sẽ cùng Philippines tạo nên những bất ngờ.

Những màn thể hiện của HLV Eriksson cùng Philippines là rất ấn tượng, họ vượt qua Indonesia và Singapore để vào bán kết. Tại bán kết, trước ĐT Việt Nam hùng mạnh họ mới chịu dừng bước sau 2 lượt trận thua 2-4.

AFF Cup 2018, điểm nhấn AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, ĐT Việt Nam

5. Campuchia và HLV Keisuke Honda

Campuchia cũng được đánh giá đầy hứa hẹn tại AFF Cup 2018, đặc biệt khi họ bổ nhiệm danh thủ Keisuke Honda vào vị trí HLV trưởng. Với sự góp mặt của Honda, LĐBĐ Campuchia hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp thêm động lực thi đấu. Tuy nhiên, do Honda vẫn còn đang thi đấu cho CLB Melbourne Victory nên không thể theo sát hành trình cùng ĐT Campuchia, vì vậy, HLV Félix Dalmás cùng Honda kết hợp.

Dù có 2 HLV nổi tiếng, thế nhưng Campuchia vẫn không thể tạo bất ngờ. Họ dừng chân tại vòng bảng ở vị trí thứ 4 với 3 điểm sau 4 trận.

AFF Cup 2018, điểm nhấn AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, ĐT Việt Nam

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn