Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Triều Tiên: "Việt Nam có hàng tiền vệ, hậu vệ rất mạnh"

24/12/2018 11:11:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Việt Nam, HLV Kim Yong Jun của CHDCND Triều Tiên đánh giá cao HLV Park Hang Seo cũng như các tuyển thủ Việt Nam.

Tối 25/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Trước thềm trận đấu này, HLV Kim Yong Jun của đội khách đã tham dự cuộc họp báo. Ông Kim Yong Jun đặc biệt nhắc tới HLV Park Hang Seo rằng: "HLV ĐT Việt Nam là người Hàn Quốc, điều này có thể gây khó khăn cho Triều Tiên. Ông Park Hang Seo rất giỏi khi giúp U23 Việt Nam giành vị trí Á quân U23 châu Á, bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018. Tôi nghĩ ông Park là người Hàn Quốc nên triết lý bóng đá tại quê hương ông ảnh hưởng nhiều hơn, tuy nhiên, chúng tôi quan tâm tới cách ông ấy chỉ đạo Việt Nam vào ngày mai, còn về quê hương điều đó không quan trọng".

Việt Nam vs Triều Tiên, Asian Cup 2019, họp báo Việt Nam vs Triều Tiên, Park Hang Seo HLV Kim Yong Jun của CHDCND Triều Tiên

Nói về mục tiêu ở trận đấu với Việt Nam cũng như Asian Cup, HLV Kim Yong Jun chia sẻ: "Thắng thua trận đấu ngày mai không quan trọng, nhưng tôi muốn xem sự kết hợp của các cầu thủ, mục tiêu chính ở Asian Cup là vào tứ kết.

Về ĐT Việt Nam, đội chủ nhà có hàng tiền vệ, hậu vệ rất mạnh và sức bền tốt".

ĐT Triều Tiên chỉ có 1 ngày chuẩn bị trước trận giao hữu, nói về điều ông Kim Yong Jun  cho biết: "Chúng tôi đến Việt Nam muộn, nhưng trước đó đã có thời gian dài chuẩn bị. Chính vì vậy, tôi nghĩ ĐT Triều Tiên không gặp vấn đề gì trước trận đấu sắp tới.

Chúng tôi có vài cầu thủ chơi ở châu Âu, tôi chưa biết họ sẽ phối hợp như thế nào, nhưng chúng ta sẽ biết ở trận đấu ngày mai".

Cầu thủ Triều Tiên đại diện cho các đồng đội tham dự họp báo cho biết: "Asian Cup chúng tôi nhằm ở bảng E với nhiều đội bóng mạnh, mục tiêu của chúng tôi là vào tứ kết, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần 100% và tuân theo chiến thuật BHL đề ra. Về trận đấu với ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế tối đa bàn thua".

Việt Nam vs Triều Tiên, Asian Cup 2019, họp báo Việt Nam vs Triều Tiên, Park Hang Seo ĐT Việt Nam đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên

ĐT CHDCND Triều Tiên dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Kim Yong Jun cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, bởi vậy họ đến Việt Nam đấu giao hữu với đội hình rất mạnh. Trong số này, đáng chú ý là bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài Ri Yong-jik và Pak Kwang-ryong.

Ri Yong-jik là tiền vệ trung tâm đang khoác áo CLB Tokyo Verdy chơi rất hay tại J-League 2. Trong khi đó tiền đạo Pak Kwang-ryong sẽ là cái tên hàng thủ Việt Nam cần khóa chặt. Đang ở độ tuổi sung mãn, chân sút 26 tuổi sẽ rất đáng gờm bởi thể hình cao đến 1m88 thường xuyên chơi tại giải vô địch quốc gia Áo. Trong quá khứ, Pak Kwang-ryong từng cho cho CLB Basel tại Thụy Sĩ và ra sân thi đấu tại Champions League cũng như Europa League.

Theo lịch trình, ĐT Việt Nam và Triều Tiên chiều nay (24/12) sẽ bước vào buổi tập cuối cùng trên SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu giao hữu.

Trận đấu giữa Việt Nam và Triều Tiên diễn ra lúc 19h00 ngày 25/12, mời quý vị chú ý đón xem.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn