Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Park Hang-seo muốn xây dựng ĐT Việt Nam thành công với mọi HLV

28/01/2019 15:24:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo cho biết, ông đang hướng tới mục tiêu xây dựng ĐT Việt Nam theo hệ thống và có thể thành công với bất kỳ HLV nào.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam

Sau khi kết thúc hành trình Asian Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông hướng tới một ĐT Việt Nam vững mạnh và có sự nối tiếp, để sau này, dù làm việc với bất kỳ huấn luyện viên nào cũng đều thành công.

Chia sẻ trên tờ Chosun, HLV Park Hang Seo cho biết: "Các tuyển thủ Việt Nam hiện tại sẽ nghỉ hưu trong khoảng 10 nữa, sắp tới có thể tham dự World Cup 2022 hoặc World Cup 2026 tại Canada-Mỹ-Mexico. Khi đó ai sẽ là HLV trưởng của ĐT Việt Nam? Bởi vậy tôi phải tạo ra một hệ thống chất lượng, có thể thành công với mọi HLV. Tôi hy vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam xây dựng được hệ thống như vậy."

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, Park Hang Seo, ĐT Việt Nam

Nói về hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Việt Nam cần đầu từ từ lứa U10 nếu muốn nghĩ về World Cup, những cầu thủ này sẽ đóng vai trò quan trọng trên ĐTQG sau 10 năm. Tôi muốn xây dựng hệ thống trẻ cho bóng đá Việt Nam đủ sức thể cạnh tranh với mọi đối thủ, ngay cả khi tôi không còn làm việc ở đây nữa".

Sau chiến dịch Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian nghỉ ngơi bởi trước mắt sẽ là vòng loại U23 châu Á 2020 và vòng loại World Cup 2022. Nói về những công việc sắp tới, ông Park Hang Seo cho biết: "Sắp tới sẽ là chiến dịch vòng loại U23 châu Á và World Cup, tôi phải tập trung và đưa ra những lựa chọn của mình."

Nói về vị trí HLV trưởng của mình, ông Park Hang Seo chia sẻ: "Năm 2018 chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và gặt hái kết quả tốt, nhưng ghế HLV luôn ở bên bờ vực. Nếu thành tích không tốt, dư luận sẽ quay đầu. Vì vậy tôi luôn thận trọng. Dù sao tôi cũng rất biết ơn sự quan tâm từ NHM."

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn