Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐT Iran, đối thủ của Việt Nam tại Asian Cup 2019 mạnh cỡ nào?

19/12/2018 14:06:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Không chỉ sở hữu lực lượng cầu thủ hùng mạnh, ĐT Iran còn đáng sợ hơn khi có sự phục vụ của HLV Carlos Queiroz - học trò của nhà cầm quân tài ba Sir Alex Ferguson.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Thành tích giành vé dự VCK World Cup 2018 là một minh chứng rõ ràng nhất về sức mạnh của ĐT Iran. Đây cũng là thành tích của Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và Australia. Tuy nhiên, hãy nhìn vào con đường Iran giành vé tới Nga mới thấy được sức mạnh đáng sợ của họ như thế nào, xứng đáng đứng ở vị trí số 1 trên BXH FIFA khu vực châu Á.

Chưa dừng lại ở đó, tại VCK World Cup 2018 đã qua, ĐT Iran tiếp tục để lại nhiều ấn tượng, dù không thể vượt qua vòng bảng. Thế nhưng chiến thắng trước Maroc hay cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1, đó đều là những thành tích không thể bỏ qua. Kết thúc vòng bảng, Iran có 4 điểm và dừng chân ở vị trí thứ 3 bảng B.

Iran, Việt Nam, Asian Cup, tin tức Asian Cup, đối thủ của Việt Nam tại Asian Cup

Để có được thành tích nổi bật nêu trên, ĐT Iran sở hữu lực lượng cầu thủ rất chất lượng. Có thể kể đến như tiền đạo Sardar Azmoun, chân sút số 1 của ĐT Iran. Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc tới Alireza Jahanbakhsh, tiền vệ hàng đầu của Iran hiện đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton & Hove Albion. Alireza Jahanbakhsh mới gia nhập đội bóng nước Anh nhờ phong độ ấn tượng, cho tới hiện tại anh đã có 8 trận ra sân.

Asian Cup 2019, Iran, Việt Nam, Asian Cup, tin tức Asian Cup, đối thủ của Việt Nam tại Asian Cup

Không chỉ có binh hùng, ĐT Iran còn có tướng tài với sự hiện diện của HLV Carlos Queiroz. Ông chính là người đã dẫn dắt ĐT Iran giành vé đến VCK World Cup 2018 nhanh thứ 2, chỉ đứng sau ĐT Brazil. Điều đó cho thấy sự vượt trội của Iran so với các đối thủ tại châu Á. Đáng chú ý, ông Carlos Queiroz từng là trợ lý cho cựu chiến lược gia tài ba Sir Alex Ferguson. Với 7 năm gắn bó với ĐT Iran, ông Carlos Queiroz hiểu rất rõ về đội nhà, tạo nên sự gắn kết hoàn hảo.

Chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz đã triệu tập đội hình với 11 cầu thủ vừa dự VCK World Cup 2018, điều này cho thấy quyết tâm bước lên bục vinh quang của ĐT Iran.

Tại đấu trường Asian Cup, Iran là đội tuyển thường xuyên góp mặt nhất. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1956, ĐT Iran đã có 13 lần góp mặt.

Tại bảng D, ngoài Iran, các đối thủ của ĐT Việt Nam còn có Iraq và Yemen.

Danh sách sơ bộ gồm 21 cầu thủ của ĐT Iran (dự kiến còn bổ sung cầu thủ chất lượng)

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Hossein Hosseini (Esteghlal), Payam Niazmand (Sepahan).

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Mohammadreza Khanzadeh (Qatar’s Al Ahli), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal).

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Ali Karimi (Esteghlal).

Tiền đạo: Ali Gholizadeh (Charleroi), Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Ali Alipour (Persepolis).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn