Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Lê Thụy Hải: “ĐT Việt Nam xứng đáng vào vòng 1/8 Asian Cup”

18/01/2019 14:26:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, dù đó là tấm vé có phần may mắn.

VIDEO: Việt Nam 1-1 Jordan (Vòng loại Asian Cup 2019)

>> Lịch trực tiếp vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên VTV

Như đã biết, ĐT Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Chúng ta bằng điểm số, hiệu số và số bàn thắng với Li Băng. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận ít thẻ vàng hơn Li Băng nên nhận được tấm vé cuối cùng vượt qua vòng bảng.

Trước đó ĐT Li Băng đã có cơ hội vượt qua chúng ta, thế nhưng họ chỉ có chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên nên đành ngậm ngùi nói lời chia tay (Li Băng thắng Triều Tiên 5-1 sẽ đi tiếp).

Theo HLV Lê Thụy Hải, tấm vé của ĐT Việt Nam có phần may mắn, thế nhưng điều đó không quan trọng bởi thầy trò ông Park Hang Seo xứng đáng bước vào vòng trong Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, Việt Nam vs Jordan, ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Yemen

"Đừng nói chuyện may mắn, vì bóng đá là thế. May mắn là một phần tất yếu trong bóng đá. Bản thân tôi cho rằng tuyển Việt Nam vào được vòng 1/8 là một điều hoàn toàn xứng đáng. Tất nhiên, vào càng sâu thì khó khăn sẽ thêm nhiều. Điều đó cũng là tất yếu, vì càng đi sâu thì sẽ đụng các đội bóng mạnh", trích lời HLV Lê Thụy Hải trên Saostar.

Jordan là đối thủ không xa lạ với ĐT Việt Nam. Tại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cùng bảng với Jordan và đã 2 lần đụng độ, tất cả đều kết thúc với tỉ số hòa. Mặc dù vậy, tại VCK Asian Cup 2019, sức mạnh của Jordan đã gia tăng nhiều, họ thậm chí còn đánh bại nhà ĐKVĐ Australia để giành vé sớm đi tiếp. Chính vì vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo hứa hẹn nhiều khó khăn ở trận gặp lại Jordan sắp tới.

HLV Lê Thụy Hải tiếp tục chia sẻ: “Chúng ta vào vòng 1/8 để cho thấy được sự vươn lên. Tuyển Việt Nam chắc chắn tích lũy được nhiều điều để tiến bộ. Rõ ràng, ASIAN Cup khác xa với AFF Cup. Qua đó, các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều thứ, sau đó nhìn nhận được sức mạnh của tuyển Việt Nam".

Hiện tại ĐT Việt Nam đã di chuyển tới Dubai, tại đây thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chuẩn bị cho trận gặp Jordan vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 20/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn