Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ESPN: Các đội tuyển Đông Nam Á cần học theo Việt Nam

22/01/2019 15:52:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Chuyên gia John Duerden của ESPN mới đây đưa ra bài viết đánh giá cao sức mạnh của Việt Nam, ông khuyên rằng các đội tuyển Đông Nam Á cần phải lấy đó làm gương để học tập.

VIDEO | Xuân Trường: 'Nhớ nhà, nhưng sẽ không về hôm nay'

>> Lịch trực tiếp Việt Nam thi đấu tứ kết Asian Cup 2019 trên VTV

ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn với Iran, Iraq và Yemen. Với 1 chiến thắng duy nhất trước Yemen, đoàn quân của HLV Park Hang Seo lách qua cửa hẹp để vào vòng 1/8. Tại đây ĐT Việt Nam thi đấu cực kỳ nổi bật, các tuyển thủ thể hiện màn trình diễn vượt trội so với đối thủ Jordan và chính thức đoạt vé vào tứ kết gặp Nhật Bản.

Ấn tượng trước chiến tích của ĐT Việt Nam, phóng viên kỳ cựu của kênh ESPN đã có bài viết đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang Seo, trong đó ông khuyên các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á học theo để thành công.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, viet nam vs nhat ban, ĐT Việt Nam, espn, park hang seo

"Vào Chủ Nhật (20/1), "Những ngôi sao vàng" đã đánh bại Jordan trên chấm 11m để vào vòng 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. Trận đấu tiếp theo đang chờ họ vào thứ Năm, đối thủ nặng ký của Việt Nam là Nhật Bản. Trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn", John Duerden mở đầu bài viết.

Tác giả cho rằng, dù Việt Nam có đánh bại được Nhật Bản ở trận đấu tới hay không, thì Asian Cup 2019 vẫn là giải đấu thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi với người dân Việt Nam, các tuyển thủ Việt Nam đều là người hùng.

Chuyên gia John Duerden cho rằng các đội tuyển Đông Nam Á cần nhìn vào ĐT Việt Nam, qua đó học hỏi để thi đấu thành công. Tác giả cho biết: "Đông Nam Á có 3 đại diện dự VCK Asian Cup 2019 là Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam là đại diện duy nhất vào vòng tứ kết. Điều này không chỉ tốt cho Việt Nam, mà còn ảnh hưởng tích cực tới cả khu vực Đông Nam Á.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, viet nam vs nhat ban, ĐT Việt Nam, espn, park hang seo

Thật vậy, các đội tuyển Đông Nam Á đang phấn khích trước thành tích của ĐT Việt Nam. Không ai có thể nghĩ rằng trước đó bóng đá Việt Nam vướng vào những rắc rối về tệ nạn, tài chính...

Sự khác biệt lớn nhất giữa Việt Nam và Thái Lan đó là niềm tin, đây là bước ngoặt lớn. Chính vì thiếu tự tin nên Việt Nam không thể vượt qua cái bóng của Thái Lan trong quá khứ."

Nhà báo của ESPN không quên thành công của bóng đá Việt Nam là nhờ một phần đóng góp của HLV Park Hang Seo, người đã mang đến sức mạnh tinh thần, truyền cảm hứng thi đấu cho các tuyển thủ của chúng ta. "Một phần phát triển và chiến thắng của Việt Nam là nhờ HLV Park Hang Seo. ĐT Việt Nam hiện tại luôn tràn đầy niềm tin chiến thắng. Liệu HLV Park có thể đưa Việt Nam lên tầm cao mới? Bây giờ mọi sự chú ý đều hướng tới trận đấu với Nhật Bản. Việt Nam không có lịch sử tốt khi đối đầu với Samurai xanh, nhưng trên mọi con đường tại Hà Nội và Sài Gòn đều đã sẵn sàng phủ sắc đỏ.

Hiếm có quốc gia nào có được niềm vui thành công tại  châu Á. Không có bí mật ở đây, chỉ có sự kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ sẽ mang đến thành công. Đây là công thức cần được nhân rộng ở Philippines, Singapore, Malaysia và các quốc gia còn lại của Đông Nam Á".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn