Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đức Huy: “Tôi thấm nhuần triết lý của HLV Park Hang Seo”

30/12/2018 07:10:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 29/12 của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ chuyến tập huấn tại Qatar, tiền vệ Phạm Đức Huy khẳng định bản thân không cảm thấy bị áp lực trước đấu trường châu lục và điều quan trọng nhất là kết quả thi đấu của đội tuyển.

VIDEO: Yemen, đối thủ dễ dàng để Việt Nam kiếm điểm?

Đức Huy cho biết, VCK Asian Cup 2019 là giải đấu diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau khi AFF Suzuki Cup 2018 kết thúc. Vì vậy, mục tiêu đầu tiên mà HLV trưởng Park Hang-seo đặt ra với toàn đội là nhanh chóng phục hồi thể lực để có sức cạnh tranh tốt tại các trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn sắp tới.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, danh sách đội tuyển việt nam, ĐT Việt Nam, Đức Huy

Từng là nhân tố chủ lực nơi tuyến giữa của ĐT U23 Việt Nam trong hành trình lịch sử tại giải U23 châu Á 2018, tuy nhiên Đức Huy lại không có nhiều cơ hội ra sân ở Asiad 18 và đến vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018 mới được trọng dụng trở lại. Chia sẻ về điều này, Đức Huy nói: “Mỗi trận đấu qua đi thì sự gắn kết trong lối chơi của đội tuyển lại tăng lên. Bản thân tôi đã được BHL tin tưởng và tạo cơ hội và sân thi đấu từ vòng bán kết AFF Suzuki Cup. Đó là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp tôi quyết tâm hơn để thi đấu tốt hơn”.

Đức Huy cũng tự tin cho biết, anh không cảm thấy phải chịu nhiều áp lực trước thềm VCK Asian Cup 2019. “Tôi đã đồng hành cùng đội tuyển dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo từ khá lâu rồi. Tôi thấm nhuần triết lý của HLV Park, bên cạnh đó xung quanh tôi đều là các đồng đội đã thi đấu với tôi rất lâu. Vì vậy tôi không cảm thấy nhiều áp lực”.

Theo Đức Huy, việc vào sân đá chính hay ngồi trên băng dự bị không phải là vấn đề đáng quan tâm. Đó là cách sử dụng nhân sự tuỳ theo chiến thuật của HLV trưởng cho các trận đấu. “Ai vào sân không quan trọng. Kết quả thi đấu của đội mới là điều quan trọng nhất”, Đức Huy nhấn mạnh.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn