Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam luyện bài chính, ‘xem giò’ Afghanistan

10/11/2017 06:28:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam luyện bài chính, 'xem giò' đối thủ; “Công Vinh cũng chỉ là người làm thuê”; "Việt Nam và Afghanistan cùng đẳng cấp"... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay.

HLV Park cử trợ lý 'xem giò' Afghanistan tập ở Hà Nội

Hôm qua (9/11), đội tuyển Afghanistan đã có ngày tập luyện đầu tiên để làm quen thời tiết và sân bãi tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài vào 14/11 tới, trên SVĐ Mỹ Đình. Tran thủ cơ hội, trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo đã quan sát đối thủ Afghanistan tập luyện. Ông chăm chú quan sát để cùng HLV trưởng đưa ra đấu pháp hợp lý giúp tuyển Việt Nam đạt mục tiêu có tối thiểu 1 điểm, qua đó sớm giành vé dự Asian Cup 2019 trước 1 vòng đấu.

Trong khi đó, HLV trưởng Otto Pfister của Afghanistan khá cởi mở và không hề có ý định "giấu bài" trước tuyển Việt Nam. Ông chưa yêu cầu VFF bố trí buổi tập kín cho tuyển Afghanistan. Trước đó, HLV Otto Pfister nhận định cơ hội chiến thắng cho Việt Nam và Afghanistan ở trận tới là 50-50.

HLV Park cử trợ lý 'xem giò' Afghanistan HLV Park cử trợ lý 'xem giò' Afghanistan

Việt Nam luyện dứt điểm, quyết đánh bại Afghanistan

Sau những buổi tập không nặng về chuyên môn, buổi tập chiều 9/11 của đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi rất rõ rệt trong cách điều chỉnh của HLV Park Hang Seo. Thầy Park tiếp tục trực tiếp ra sân chỉ dạy các học trò, trong khi đội tuyển Việt Nam đã đá đối kháng với yêu cầu phải có tốc độ, đá ít chạm và tìm sự liên lạc với nhau trên sân.

Đáng chú ý nhất là bài tập dứt điểm của tuyển Việt Nam. Những chân sút tốt nhất như Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh… đã được yêu cầu tập riêng bài dứt điểm cầu môn. Bài tập kéo dài tới hơn nửa tiếng giúp các cầu thủ cải thiện đáng kể khả năng sút bóng của mình. Chắc chắn trong trận đấu sắp tới, dù chỉ cần 1 trận hoà trước Afghanistan là tuyển Việt Nam có vé đi tiếp, nhưng HLV Park Hang Seo đang hướng tới một trận thắng trong ngày ra mắt ĐTQG.

HLV Đức Thắng (SLNA): “Công Vinh cũng chỉ là người làm thuê”

Trước thông tin, quyền Chủ tịch của CLB TP.HCM Lê Công Vinh chính là người đang chèo kéo Phi Sơn. Ông Thắng nói: “Tôi nghĩ Lê Công Vinh đang làm công việc của cậu ấy. Và Vinh cũng chỉ là người làm cho các ông chủ. Đó là điều rất bình thường, chứ không phải quá to tát. Chuyện Phi Sơn cũng giống như Công Vinh ngày trước, chỗ nào tốt thì đến, vậy thôi”. Đánh giá về trận B.BD 1-2 SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng: “SLNA mới đi được ½ chặng đường. Toàn đội cần phải tập trung cho trận lượt về”. Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự của Becamex Bình Dương nói: “Thua 1-2 ở lượt đi, chúng tôi vẫn còn cơ hội vì khoảng cách 1 bàn không phải là quá lớn. Mọi thứ vẫn có thể xẩy ra dù B.BD chỉ còn khoảng 40% cơ hội vô địch”.

HLV Afghanistan: Việt Nam và Afghanistan cùng đẳng cấp, thắng thua do phong độ

"Chúng tôi đã phải đi qua một hành trình dài. Một số cầu thủ phải di chuyển mất tới 14 hay 15 tiếng. Sáng nay chúng tôi mới bắt đầu khởi động và ngày mai mới có thể tập một buổi trọn vẹn", HLV Otto Pfister cho biết. "Thời tiết không thành vấn đề. Ở châu Âu cũng bắt đầu vào mùa đông, nhiệt độ cũng chỉ chênh lệch 2-3 độ so với ở đây. Trận hòa 1-1 ở lượt đi không có vấn đề gì cả. Kết quả này là hợp lý vì hai đội có trình độ như nhau. Trận đấu tới sẽ được quyết định bởi phong độ, cơ hội là 50-50."

“HLV Park rất chuyên nghiệp”

Buổi tập sáng 9-11 của đội tuyển VN đã được chuyển sang lúc 15g chiều cùng ngày để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trước thời tiết mưa lạnh tại Hà Nội. Sau buổi tập, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh đã có những chia sẻ với giới truyền thông về tân HLV trưởng đội tuyển VN. Tuấn Mạnh nói:“Từ cách ăn uống sinh hoạt cho đến ra sân tập luyện, tôi cảm thấy thầy Park rất chuyên nghiệp. Tất cả anh em trong đội bóng phải nói chuyện với nhau trong bữa ăn, không được sử dụng điện thoại. Ăn xong ngồi lại chia sẻ với nhau về tập luyện, về cuộc sống. Mỗi HLV đều có một cách huấn luyện khác nhau. Theo tôi, thầy Park là một HLV tốt. Tôi không cảm thấy áp lực. Sau 5 năm quay trở lại khoác áo đội tuyển, tôi cảm thấy mình vượt qua được áp lực tâm lý và tự tin trước trận đấu. Nghề thủ môn là như vậy, bạn phải đối mặt với áp lực sau thất bại. Cố gắng tập trung thi đấu và nỗ lực hết sức thì sẽ tránh được các sai sót”.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin