Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

‘ĐT Việt Nam chơi bóng lạm dụng, tự đi vào ngõ cụt’

29/03/2017 07:45:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Cựu Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF ông Dương Vũ Lâm cho rằng ĐT Việt Nam đã chọn lối chơi hợp lý trước Afghanistan, thế nhưng các cầu thủ lại quá lạm dụng nên gây ra những khó khăn.

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam vừa trải qua trận đấu hết sức khó khăn trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup, có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Văn Toàn, nhưng sau đó đoàn quân của HLV Hữu Thắng không bảo toàn được tỉ số và để đối phương cầm hòa 1-1. Với 1 điểm có được trong ngày ra quân là kết quả không tồi, nhưng sau trận đấu này HLV Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm để giải quyết những vấn đề chưa tốt của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ mới đây, cựu phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm đã đưa ra nhận xét của mình về trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Theo ông, ĐT Việt Nam chọn lối chơi phù hợp nhưng các cầu thủ quá lạm dụng các đường chuyền nên dẫn đến những khó khăn.

Cựu quan chức VFF cho rằng ĐT Việt Nam đã lạm dụng những đường chuyền ngắn

"Về cơ bản, lối chơi nhỏ và ban bật ngắn là phù hợp với thể hình của chúng ta so với đối thủ. Tuy nhiên, chúng ta lại quá lạm dụng vào các pha chuyền ngắn, mà thiếu những tình huống gây đột biến như chuyển cánh, chuyển hướng tấn công, hay đột ngột thay đổi tốc độ. Rồi ngay chính trong các pha chuyền ngắn của đội tuyển Việt Nam cũng chưa thể gọi là các pha phối hợp nhóm, mà chỉ đơn thuần là 2 – 3 đường chuyền ở cự ly gần, trước khi tự chuyền bóng vào chỗ tắt", ông Vũ Lâm chia sẻ trên Dân Trí.

Các cầu thủ HAGL đã chơi khá tốt ở trận đấu nêu trên, đặc biệt là Văn Toàn và Xuân Trường. Văn Toàn vào sân từ ghế dự bị nhưng đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam, còn Xuân Trường thường xuyên đưa ra những đường chuyền thông minh gây áp lực cho Afghanistan. Tuy nhiên, theo ông Dương Vũ Lâm thì các cầu thủ HAGL đang gặp vấn đề phối hợp với các đồng đội khác.

Lấy ví dụ, ông Lâm nói: "Xuân Trường không kết hợp được với Huy Hùng, khiến anh bộc lộ những điểm yếu trong hỗ trợ phòng ngự, vì không giữ được cự ly hợp lý với người chơi ngay sát mình. Về phía Công Phượng, ngoài cảm giác bóng, thì cảm giác không gian của cầu thủ này cũng không tốt".

Theo lịch trình, sau trận đấu Afghanistan các tuyển thủ Việt Nam gấp rút về nước. Nhóm đầu tiên cùng Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn di chuyển và có mặt tại Tân Sơn Nhất vào chiều 30/3, nhóm còn lại cùng HLV Hữ Thắng di chuyển ra Hà Nội.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn