Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đội trưởng Thanh Trung: ĐT Việt Nam cần thời gian để ổn định

30/03/2017 10:37:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Hữu Thắng đang trẻ hóa đội hình và theo đội trưởng Đinh Thanh Trung, ĐT Việt Nam cần có thêm thời gian để hoạt động một cách trơn tru hơn.

Player Loading...

VIDEO: Giải mã Afghanistan, đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam

Sau khi Lê Công Vinh giã từ sự nghiệp bóng đá, tấm băng đội trưởng trên ĐT Việt Nam đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cho Đinh Thanh Trung. Ở trận đấu với Afghanistan thuộc vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra mới đây, Thanh Trung lần đầu đóng vai trò thủ quân ĐTQG trong một giải chính thức. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của cầu thủ dự bị Văn Toàn, tuy nhiên sau đó chúng ta đã để đối phương thủ hòa với tỉ số 1-1.

Thanh Trung giữ băng đội trưởng trên ĐT Việt Nam

Có rất nhiều ý kiến trái chiều trước kết quả của ĐT Việt Nam, một số không vui, một số tỏ ra hài lòng với 1 điểm thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước Afghanistan. Theo cá nhân Đinh Thanh Trung, anh cho rằng 1 điểm trước Afghanistan là kết quả khả quan, giúp anh và đồng đội tự tin hơn ở những trận đấu tiếp theo. Cũng theo Thanh Trung, ĐT Việt Nam vẫn còn 1 trận lượt về với Afghanistan, bởi vậy 1 bàn thắng trên sân khách là rất quan trọng.

Chia sẻ trên báo Bóng đá, Đinh Thanh Trung cho biết: "ĐT Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng nên cần thời gian mới hoạt động trơn tru được. Trước trận gặp Afghanistan, HLV trưởng dặn chúng tôi trong mọi thời điểm phải xốc tinh thần, nhắc nhở các em trẻ hơn chơi tự tin, bình tĩnh xử lý bóng.

Ở bảng C, Jordan, Afghanistan được xem đối thủ chính cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp với Việt Nam. Có được 1 điểm trên sân của Afghanistan mở ra cơ hội lớn cho hành trình phía trước.".

Nói về tấm băng đội trưởng trên ĐT Việt Nam, Thanh Trung cho rằng đó là điều may mắn với anh. Thanh Trung cũng chia sẻ anh không hề bị áp lực với chức vụ mới, ngược lại còn tự tin hơn bởi bên cạnh anh là sự ủng hộ từ các đồng đội.

Theo lịch trình, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo gặp Jordan vào ngày 13/6 tới. Trận này chúng ta có lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Đối thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam tại lượt đi là Campuchia, trận đấu diễn ra vào ngày 5/9.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn