Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cầu thủ Nhật Bản thừa nhận đội nhà thắng may mắn

25/01/2019 08:07:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Maya Yoshida, trung vệ ĐT Nhật Bản thừa nhận đội nhà đã thắng may mắn trước Việt Nam nhờ VAR.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Tại vòng tứ kết gặp Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ khi để thua với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Ritsu Doan trên chấm phạt đền, tình huống trọng tài nhờ VAR hỗ trợ và xác định thổi phạt penalty với Việt Nam.

Sau trận đấu, trung vệ Maya Yoshida của Nhật Bản thừa nhận đội nhà đã giành chiến thắng may mắn trước Việt Nam. Anh cho biết: "Các con số cho thấy ĐT Nhật Bản đã gặp khó khăn như thế nào trước Việt Nam, tôi thực sự đã kiệt sức. May mắn khi chúng tôi nhận một quả phạt đền nhờ có sự hỗ trợ của VAR và giành chiến thắng".

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, Việt Nam 0-1 Nhật Bản, ĐT Việt Nam Cầu thủ Nhật Bản thừa nhận đội nhà may mắn khi được hưởng penalty

Bên cạnh đó, Maya Yoshida cũng thừa nhận rằng ĐT Nhật Bản đã chơi không tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp thi đấu còn lại, họ đã có sự thay đổi và ghi được bàn thắng quyết định.

Trong hiệp 1, Maya Yoshida chính là cầu thủ đánh đầu tung lưới Việt Nam, nhưng trọng tài chính không công nhận bởi lỗi chạm tay sau khi tham khảo VAR. Nói về tình huống này, Maya Yoshida cho biết: "AFC muốn VAR phát huy tác dụng, có lẽ bóng đã chạm tay tôi ở pha bóng đó. Dù sao VAR cũng mang về cho Nhật Bản một quả đá penlaty trong hiệp 2".

Theo các con số thống kê, ĐT Nhật Bản chiếm quyền kiểm soát bóng gần 70% trong 909 phút. Tuy nhiên, số cú dứt điểm của họ lại ít hơn Việt Nam (15 so với 17).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn