Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Sự kiên nhẫn và sắc sảo của Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản

24/01/2019 11:22:00 (GMT+7)Minh Hùng

Thể Thao 247 - Việt Nam đang đứng trước ngọn núi rất cao mang tên Nhật Bản. Dù gặp phải đối thủ mạnh nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có cơ hội ghi tên vào bán kết.

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện trước trận gặp Nhật Bản

>> Link trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản

Đội hình và lối chơi?

HLV Park Hang Seo dường như đã tìm ra công thức chiến thắng cho Việt Nam và đã hoạt động rất tốt trong thời gian qua. Do đó, không có gì bất ngờ nếu như ĐT Việt Nam tiếp tục chơi với hàng phòng ngự 5 người khi đối đầu Nhật Bản.

Trong khi đó, Nhật Bản không quá cứng nhắc trong phòng ngự, họ có thể luân chuyển sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2 tùy thuộc vào từng thời điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu với Việt Nam, họ sẽ điều chỉnh để cân bằng giữa công và thủ trên sân.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019,Việt Nam vs Nhật Bản, ĐT Việt Nam, 3 điểm nhấn, Park Hang Seo, đội hình việt nam Hai bên sẽ chọn ra lối chơi tốt nhất để khác chế đối thủ

Kinh nghiệm của Nhật Bản

Đây là điều không phải bàn cãi, Nhật Bản rõ ràng nhiều kinh nghiệm thi đấu tại VCK Asian Cup hơn ĐT Việt Nam. Hơn nữa, trong đội hình ĐT Nhật Bản có những cựu binh giàu kinh nghiệm và thi đấu ở các giải lớn thế giới. Những kinh nghiệm đó thực sự rất cần thiết ở thời điểm này.

Về mặt chiến thuật, nhiều khả năng HLV Hajime Moriyasu sẽ sử dụng đội hình 4-2-3-1, sơ đồ này có thể xoay chuyển dễ dàng sang 4-4-1-1 khi mất bóng.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019,Việt Nam vs Nhật Bản, ĐT Việt Nam, 3 điểm nhấn, Park Hang Seo, đội hình việt nam Nhật Bản sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm

Hai cầu thủ được đánh giá quan trọng của Nhật Bản khi đối đầu Việt Nam là Yuto Nagatomo và Hiroki Sakai, họ sẽ làm nhiệm vụ khắc chế cầu thủ chạy cánh của đối phương.

Sự kiên cố của Việt Nam

Phòng ngự kiên cố là một trong những điểm nổi bật nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thiết lập đội hình 5-4-1 đầy linh hoạt, nó có thể xoay chuyển sang 3-5-2 hoặc thậm chí là 3-4-3. Trọng Hoàng và Văn Hậu là hai cầu thủ chạy cánh, nhiệm vụ cả tấn công lẫn phòng ngự.

Khi tấn công, Quang Hải đóng vai trò quan trọng và Công Phượng giữ nhiệm vụ ghi bàn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cần vận hành lối chơi mượt mà hơn nữa trước Nhật Bản.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019,Việt Nam vs Nhật Bản, ĐT Việt Nam, 3 điểm nhấn, Park Hang Seo, đội hình việt nam ĐT Việt Nam phòng ngự kiên cố

Kết luận

Trên lý thuyết nhiều ý kiến chọn Nhật Bản đi tiếp khi trái bóng chưa lăn, nhưng "Samurai xanh" hoàn toàn có thể nhận trái đắng nếu như chơi thiếu tập trung. ĐT Việt Nam chơi bóng sắc sảo, kiên nhẫn và có thể gây tổn thương cho đối thủ bất cứ lúc nào.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1, mời quý vị đón xem.

Theo Fox Sports

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn