Quảng cáo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCĐ Cúp bắn súng thế giới

Thứ sáu, 15/05/2015 17:12 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Rạng sáng này 15/5, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCĐ nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam tại Cúp bắn súng thế giới đang diễn ra ở Fort Benning nước Mỹ. Đây được coi bước tạo đà hoàn hảo của Xuân Vinh trước thềm SEA Games 28.

Hoàng Xuân Vinh, SEA Games 28, bắn súng Việt Nam, môn bắn súng SEA Games, huy chương vàng môn bắn súng, đoàn thể thao Việt Nam, Singapore

 Hoàng Xuân Vinh đoạt HCĐ Cúp bắn súng thế giới


Ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam có sự tham dự của 67 xạ thủ hàng đầu thế giới và bắn súng Việt Nam có 3 đại diện là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương. Tuy nhiên chỉ có Hoàng Xuân Vinh vượt qua vòng loại khi xếp thứ 8 để giành chiếc vé cuối cùng vào lượt đấu chung kết.

Vào lượt chung kết, Xuân Vinh thi đấu giai đoạn 1 khi anh chỉ xếp đồng hạng 5 (cùng VĐV người Tây Ban Nha Pablo Carrera) trong tổng số 8 xạ thủ với 56,1 điểm. Nhưng Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu khá ấn tượng trong giai đoạn hai (loại trực tiếp VĐV có tổng điểm số thấp nhất sau mỗi 2 phát súng) để có mặt trong nhóm 3 xạ thủ cuối cùng tranh chấp huy chương.

Video bắn súng: Hoàng Xuân Vinh giành HCV bắn súng cúp thế giới tại Mỹ (2014)

 

Vì đây không phải nội dung sở trường của mình nên chung cuộc, Hoàng Xuân Vinh chỉ đoạt HCĐ với 168,3 điểm. HCV nội dung này thuộc về Mikec Damir (Serbia, 193,1 điểm) và xạ thủ Hàn Quốc Jin Jongoh đoạt HCB với 191,9 điểm. Việc Hoàng Xuân Vinh chỉ giành được HCĐ cũng đã là thành công khi cả hai đối thủ hơn điểm anh tại nội dung này đều rất mạnh. Mikec Damir, 31 tuổi và từng đoạt chức vô địch Cúp bắn súng thế giới tại Slovenia năm 2014, cũng ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Trong khi đó, Jin Jonggoh chính là VĐV vừa giành HCV và phá kỷ lục thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng thế giới hồi tháng 4 vừa rồi ở Hàn Quốc.

Kết thúc giải đấu ở Mỹ, đội tuyển bắn súng sẽ về Việt Nam để lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore. Với thành tích giành HCĐ Cúp bắn súng thế giới tại Mỹ sẽ là bước chạy đà hoàn hảo đối với Xuân Vinh trong việc gặt hái "vàng" tại SEA Games 28 tới. Tại SEA Games 27, Hoàng Xuân Vinh đã giành được cú hat-trick HCV diễn ra tại Myanmar, qua đó nâng tổng thành tích cá nhân của mình lên con số 11 chiếc HCV qua 7 lần tham dự các kỳ SEA Games liên tiếp.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng