Quảng cáo

U23 Indonesia vẫn lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28

Thứ tư, 22/04/2015 09:18 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Bóng đá Indonesia đang đối diện với nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu tại các giải đấu quốc tế, nhưng đội tuyển U23 nước này đã lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28 bất chấp việc có thể bị "cấm vận".

U23 Indonesia sẽ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28 vào cuối tháng này

Ngày 17/4, chính phủ Indonesia thông qua quyết định đình chỉ hoạt động của Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) vì phớt lờ những ý kiến của họ. Trước đó, Bộ Thanh niên và Thể thao thông qua Ban VĐV chuyên nghiệp (BOPI) không cho hai đội bóng Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Indonesia Super League (ISL) vì không đáp ứng đủ các yêu cầu pháp lý. Sự việc khiến giải ISL khởi tranh chậm hơn 6 tuần so với dự kiến. PSSI sau đó vẫn tổ chức đại hội bất thường vào 18/4 và bầu La Nyalla Mahmud làm chủ tịch mới, nhiệm kỳ 2015 - 2019. Ngay sau khi nhậm chức, ông tuyên bố sẽ đấu tranh với Bộ Thanh niên và Thể thao đến cùng vì can thiệp quá sâu vào bóng đá xứ vạn đảo.

Sau đó, đích thân Tổng thư ký FIFA, Jerome Vackle đã gửi thư đến Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia ngày 10/4 để khuyến cáo ĐTQG nước này có thể bị cấm tham dự các giải quốc tế nếu tiếp tục dùng chính trị can thiệp vào bóng đá. Trong trường hợp nhận lệnh cấm, Indonesia có thể không được tham dự vòng loại World Cup 2018 và thậm chí cả SEA Games 28.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Giao hữu)

Mặc dù mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết dứt điểm nhưng ĐT U23 Indonesia đã lên kế hoạch tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào cuối tháng tới. Theo đó, ĐT U23 Indonesia sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 29/4 tới, có 30 cầu thủ sẽ hội quân tại Jakarta theo lệnh triệu tập của vị HLV trưởng mới được bổ nhiệm là ông Gede Widiade. Động thái ấn định ngày tập trung của U23 Indonesia dường như là để PSSI khẳng định với dư luận rằng, họ đã có giải pháp để tháo gỡ khúc mắc với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia. Qua đó, giúp bóng đá xứ Vạn đảo tránh được nguy cơ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế.

Nếu như mọi chuyện sớm được giải quyết và Indonesia vẫn tham dự SEA Games thì 2 bảng đấu môn bóng đá nam sẽ không thay đổi. Theo đó, ĐT U23 Việt Nam vẫn sẽ nằm chung bảng với 2 đối thủ mạnh là Thái Lan và Malaysia. Để chuẩn bị cho giải đấu khu vực này, đoàn quân của HLV Miura sẽ họ quân vào ngày 5/5 tới Hà Nội và sẽ di chuyển sang Singapore vào ngày 23/5.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo