Quảng cáo

Tuyển bắn súng Trung Quốc suýt mất HCV vì bị nghi gian lận

Thứ hai, 22/09/2014 15:09 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi khiếu nại thành công, tuyển bắn súng Trung Quốc đã được ban tổ chức Asiad 17 trao lại chiếc huy chương vàng (HCV) ở nội dung bắn súng trường hơi 10m nữ và công nhận kỷ lục thế giới môn bắn súng đồng đội nữ ở Đại hội thể châu Á 2014.

   

Asiad 17, Đại hội thể thao châu Á 2014, cử tạ, cầu mây, U23 Việt Nam, cầu lông, đoàn thể thao Việt Nam, bắn súng, tuyển bắn súng trung quốc, Asiad 17

Zhang Binbin - một trong 3 VĐV của tuyển bắn súng Trung Quốc được trao lại HCV (ảnh Getty)



Trong sáng nay (22/09), bộ ba Yi Siling, Zhang Binbin và Wu Liuxi đã đoạt HCV đồng đội 10m súng trường hơi nữ với 1253,8 điểm tại trường bắn Ongnyeon International. Kết quả này giúp bộ ba xạ thủ Trung Quốc phá vỡ kỷ lục thế giới của chính đồng đội mình thiết lập năm ngoái khi có nhiều hơn 0,1 điểm. Tuy nhiên sau khi thiết lập kỷ lục, vận động viên Zhang Binbin đã bị truất quyền thi đấu do bị phát hiện sử dụng thiết bị trái phép khi thi đấu.

 

Ngay sau đó, ban tổ chức lập tức tước chiếc HCV và không công nhận kỷ lục thế giới của bộ ba nói trên. Ngay sau khi tước thành tích của ba cô gái bắn súng Trung Quốc, ban tổ chức đã trao chiếc HCV đồng đội 10m súng trường hơi nữ cho đội Iran (đội trước đó đoạt huy chương bạc với 1245,9 điểm), tuyển chủ nhà Hàn Quốc (1241,6 điểm) được đôn lên đoạt huy chương bạc, còn huy chương đồng thuộc về đội Singapore (1241,1 điểm).

Tuy nhiên, ban tổ chức Asiad17 vừa xác định rằng đoàn thể thao Trung Quốc đã khiếu nại và thành công. Theo đó, ban tổ chức đã công nhận lại thành tích của bộ ba Yi Siling, Zhang Binbin và Wu Liuxi và trao lại HCV cho họ. Cũng theo quyết định của ban tổ chức, Zhang Binbin sẽ được quyền tiếp tục thi đấu ở các nội dung khác tại Asiad 17.

Như vậy, việc giành lại được thêm HCV môn bắn súng, đoàn thể thao Trung Quốc đã qua mặt chủ nhà Hàn Quốc trên bảng tổng sắp huy chương khi có 13 HCV. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ mới có được 12 HCV.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan