Quảng cáo

Tiến độ chuẩn bị World Cup 2014 của Brazil đang rất chậm chạp

Thứ năm, 23/01/2014 16:41 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Tiến độ chuẩn bị cho World Cup 2014 của nước chủ nhà Brazil đang khiến cho FIFA không khỏi lo lắng khi vẫn còn có đến 6/12 sân vận động đến giờ vẫn chưa hoàn thiện.

 

 world cup, World Cup 2014, world cup, FIFA, brazil, Arena Corinthians, Arena da Baixada, Jerome Valcke, Brazil, world chậm tiến độ

6/12 sân vân động phục vụ World Cup 2014 đang chậm tiến độ

 

Chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là Ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh sẽ chính thức khởi tranh. Chính vì vậy, Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke đang có chuyến khảo sát tất cả các sân vận động ở Brazil chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, các hạng mục quan trọng để phục vụ cho Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này vẫn đang chậm tiến độ khi còn có đến 6/12 sân vận động đến giờ vẫn chưa hoàn thiện.

 

Sân vận động Arena da Baixada ở thành phố Curitiba, ở phía nam Brazil, đến giờ coi như chắc chắn sẽ bị chậm tiến độ. Bởi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang. Đó là đánh giá của ông Valcke sau khi khảo sát qua sân vận động này. Vị Tổng thư ký này cũng cho biết thêm, FIFA buộc phải lên kế hoạch dự phòng là có thể tước quyền đăng cai của sân Arena da Baixada. Dù vậy, FIFA cho Brazil hạn chót vào ngày 18.2, nếu sân nói trên không thể hoàn thành thì sẽ chuyển quyền đăng cai cho một thành phố khác.

 

Theo kế hoạch, sân Arena da Baixada với sức chứa 42.000 chỗ ngồi, sẽ là nơi tổ chức 4 trận gồm Tây Ban Nha - Úc, Honduras - Ecuador, Iran - Nigeria và Algeria - Nga. Do vậy, nếu sân này không đảm bảo đúng tiến độ sẽ bị mất quyền đăng cai chuyển sang thành phố khác, điều đó cũng đồng nghĩa với các đội tuyển trên cũng phải tính toán lại hành trình di chuyển trong thời gian thi đấu.

 

Trong khi đó, vị Tổng thư ký FIFA cũng đã yêu cầu nước chủ nhà Brazil cần phải đẩy mạnh tiến độ hơn nữa để hoàn tất 100% các sân vận động hiện đang hoàn thiện theo đúng thời điểm mà FIFA gia hạn là cuối tháng 2 tới. Đặc biệt là sân Arena Corinthians ở thành phố Sao Paulo phải hoàn thiện sớm nhất, bởi nơi đây sẽ tổ chức Lễ khai mạc World Cup 204.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT