Quảng cáo

Thiếu quân, HLV Miura tiếp tục sử dụng thủ môn làm trung vệ

Thứ năm, 14/05/2015 22:06 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Do thiếu hụt lực lượng do chấn thương nên HLV Miura tiếp tục sử dụng thủ môn Nguyên Mạnh làm trung vệ trong buổi tập chiều ngày 14/5 của ĐT Việt Nam.

Thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục được HLV Miura đôn lên đá trung vệ

ĐT Việt Nam đã đón nhận thông tin vui khi những cầu thủ dính chấn thương ở buổi tập trước như Công Vinh, Hải Anh, Khánh Lâm đã tập luyện trở lại. Bên cạnh đó, HLV Miura cũng đã đôn 7 cầu thủ của U23 Việt Nam lên tập luyện cùng ĐTQG trong buổi tập chiều ngày 14/5.

Do trung vệ Michal Nguyễn vẫn tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương, vì thế HLV Miura đã tiếp tục sử dụng phương án đưa thủ môn lên đá trung vệ để có thể triển khai giao án tập luyện của mình cho các học trò. Theo đó, thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa lại trở thành trung vệ bất đắc dĩ trong bài tập đối kháng của ĐT Việt Nam.

Video clip bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-0 U23 Việt Nam (Giao hữu)

 

Tuy nhiên, HLV Miura luôn có những tính toán hợp lý với cách dùng người của mình và việc sử dụng thủ môn làm trung vệ cũng chỉ là cho đủ người. Bởi ở màn thi đấu đối kháng, đội bên phía thủ môn Nguyên Mạnh là đội hình tấn công. Còn phía sân bên kia chủ yếu tập trung vào việc phòng thủ và không triển khai tấn công ngược lại. Vì thế không có lo ngại việc vị trị của Nguyên Mạnh trở thành lỗ hổng để cho đồng đội có thể khai thác.

Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Thái Lan, HLV Miura đã triệu tập 19 cầu thủ nhưng sau đó Thành Lương, Xuân Thành và Hoàng Quảng đã phải nói lời chia tay đội tuyển sớm do chấn thương. Mặc dù đã có sự bổ sung Quang Hải và Tiến Thành nhưng vị trí hàng thủ vẫn là điểm yếu của ĐT Việt Nam khi Xuân Thành vắng mặt. Để giải bài toàn nơi hàng phòng ngự, ông thầy người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ sử dụng hậu vệ của U23 Việt Nam và Quế Ngọc Hải đã được đôn lên tập luyện cùng ĐTQG.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu nhằm tăng tính cọ xát trước thềm vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT CHDCND Triều Tiên diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 17/5 tới. Dự kiến, đối thủ được đánh giá khá chất lượng của đoàn quân HLV Miura sẽ có mặt tại Hà Nội vào đêm ngày 14/5 và họ sẽ có 2 ngày tập luyện luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu này.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2018 lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam đội tuyển Việt Nam tập trung HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28 thủ môn Nguyên Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT