Quảng cáo

U23 Việt Nam có thể tái ngộ Thái Lan ở trận chung kết

Thứ hai, 25/05/2015 16:15 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho SEA Games 28 và đối thủ lớn nhất của đoàn quân HLV Miura vẫn sẽ là Thái Lan - đội bóng đang được đánh giá mạnh nhất khu vực.

U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Thái Lan ngay tại vòng bảng

ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam đều có những tiến bộ thấy rõ dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura. Trong khi đội tuyển U23 Việt Nam đang hướng đến những mục tiêu tại SEA Games 28 thì ĐTQG Việt Nam lại có cuộc đọ sức với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Ở trận đấu này, HLV Miura đã có những tính toán kĩ và nếu may mắn thì đã có thể giành được 1 điểm trước người Thái. Sau trận thua 0-1, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cũng rút ra được nhiều điều để giúp cho U23 Việt Nam có thể vượt qua được U23 Thái Lan tại SEA Games 28 tới.

Tại SEA Games 28, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor. Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia là 2 đối thủ mạnh nhất bảng đầu và sẽ là những đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28 với đoàn quân của HLV Miura. Mục tiêu của U23 Việt Nam chỉ là giành vé vào bán kết nhưng một khi mục tiêu này thực hiện được thì khả năng vào chung kết là rất lớn đối với đội quân được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản.

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan 4-0 U23 Myanmar (Giao hữu)

Việc cạnh tranh tấm vé vào bán kết không hề đơn giải đối với U23 Việt Nam. Ngoài đối thủ lớn nhất và được đánh giá mạnh nhất bảng là Thái Lan, Malaysia cũng là đội bóng giàu tham vọng và để đánh bại họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Miura vẫn là U23 Thái Lan. Cấp độ đội tuyển QG thì cả Thái Lan và Việt Nam đều có những cầu thủ của đội U23 góp mặt nên trận đấu ở vòng loại World Cup 218 diễn ra tối ngày 24/5 sẽ giúp cho họ tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm.

Trước đó, U23 Việt Nam cũng từng thua U23 Thái Lan 1-3 ở trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016. Đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng phần nào đó cũng đã nói lên thực lực của 2 đội. Ở bảng A, Singapore, Philippines, Indonesia được đánh giá mạnh nhất bảng và nếu đối đầu với một trong số họ ở bán kết thì khả năng giành chiến thắng của ĐT Việt Nam là rất lớn. Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng sẽ làm được điều tương tự nếu Việt Nam và Thái Lan đều vượt qua được vòng bảng.

Thế nên, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 28 nhiều khả năng sẽ là cuộc tái đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Thái Lan. Sau trận đấu tại vòng bảng, 2 đội sẽ trở nên hiểu nhau hơn và cơ hội để giành chức vô địch sẽ rất khó dự đoán. Nhưng để đi đến trận chung kết, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua từng đối thủ một ngay từ vòng bảng.

Hôm nay 25/5, U23 Việt Nam đã chính thức lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. Theo đó, thầy trò HLV Miura sẽ có 3 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu mở màn môn bóng đá nam SEA Games gặp Brunei diễn ra vào chiều ngày 29/5. ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng B diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/6.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng