Quảng cáo

Lee Nguyễn được ví là "Beckham của Việt Nam"

Thứ ba, 11/11/2014 14:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cái tên Lee Nguyễn đang gây "sốt" với phong độ ấn tượng tại MLS và vừa được HLV Jurgen Kilinsmann gọi vào đội tuyển Mỹ để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu sắp tới.

 Lee Nguyễn, Lee Nguyễn tỏa sáng, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ, MLS, New England, HLV Jurgen Klinsmann, đội tuyển Mỹ, báo Mỹ, HAGLBáo Mỹ ví Lee Nguyễn là 'Beckham của Việt Nam'


Nhân sự kiện Lee Nguyễn được trở lại khoác áo ĐT Mỹ sau 7 năm vắng bóng, trang espnfc.com (một tờ báo điện tử của Mỹ) đã có bài phỏng vấn về cầu thủ gốc Việt và ví cựu cầu thủ của HAGL là “David Beckham của Việt Nam”. Nguyên văn bài viết được đăng tải trên ESPN:

“Cầu thủ từng chơi ở giải VĐQG Việt Nam (V-League) - Lee Nguyễn đang có cơ hội ra sân lần đầu tiên trong màu áo tuyển Mỹ sau 7 năm khi được HLV Jurgen Klinsmann điền tên vào danh sách tham dự 2 trận giao hữu với Colombia và CH Ireland sắp tới. Lần gần nhất tiền vệ 28 tuổi của New England Revolution, người có quốc tịch Mỹ và Việt Nam, được gọi lên tuyển là vào năm 2007. Khi đó, Nguyễn ra sân trong trận giao hữu giữa Mỹ với Trung Quốc và 2 trận thuộc Copa America".

Nói về việc lần đầu được khoác áo ĐT Mỹ, Lee Nguyễn cho biết: “Lúc đó tôi mới chỉ là cầu thủ tuổi teen. Đó là trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Nó giúp tôi trưởng thành rất nhiều về chuyên môn lẫn con người. Bây giờ, tôi rất háo hức khi đứng trước cơ hội được trở lại, đại diện cho đất nước. Tôi nóng lòng chờ đến ngày đó”.

VIDEO: Lee Nguyễn ghi bàn, New England vào chung kết MLS khu vực miền Đông


Mùa giải này, cầu thủ gốc Việt đã ghi 18 bàn thắng cho New England, hiệu suất đứng thứ 4 tại MLS. Lee Nguyễn, cầu thủ được ví như “David Beckham của Việt Nam” vì danh tiếng tầm quốc tế của mình, chia sẻ rằng anh luôn cố gắng tận dụng tất cả cơ hội.

Cầu thủ sinh ra tại Texas nói: “Bất cứ lúc nào bạn chơi bóng và đại diện cho đất nước của mình, đó là một vinh dự lớn, một đặc quyền lớn mà bạn có với tư cách một cầu thủ bóng đá. Tôi đã sẵn sàng tập trung vào nhiệm vụ trong màu áo ĐT Mỹ và nỗ lực cải thiện bản thân hơn nữa".



Sau khi tốt nghiệp đại học loại ưu, Nguyễn ký hợp đồng 3 năm rưỡi với CLB Hà Lan PSV Eindhoven vào năm 2006. Tuy nhiên, Nguyễn rời đội bóng này do chỉ 2 lần được thi đấu ở đội hình 1 trong vòng 2 năm. Điểm đến mới của Nguyễn là CLB Randers của Đan Mạch. Nhưng anh cũng không chứng minh được năng lực và ra đi sau 18 tháng gắn bó.

Chật vật phát triển sự nghiệp ở châu Âu, Lee Nguyễn quyết định về quê nhà Việt Nam đầu quân cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây, anh ghi được 12 bàn thắng và 16 đường kiến tạo trong mùa giải 2009-10. Tháng 3 năm 2010, Nguyễn rời đội bóng phố núi, gia nhập CLB  Becamex Bình Dương. Chấn thương khiến Nguyễn chỉ ra sân được 15 trận ở V-League và ghi được 2 bàn thắng.

Tháng 12 năm 2011, anh trở lại Mỹ, đầu quân cho CLB New England Revolution và bắt đầu hành trình tỏa sáng ở đội bóng này.

 

Theo ESPN

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn Lee Nguyễn tỏa sáng Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS New England HLV Jurgen Klinsmann đội tuyển Mỹ báo Mỹ HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT