Quảng cáo

Đối thủ của ĐT bóng chuyền nữ VN tại SEA Games 28 đặt chỉ tiêu "sốc"

Thứ hai, 01/06/2015 16:51 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tuy không có được thành tích ấn tượng tại giải đấu châu lục nhưng đối thủ của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 28 là Philippines vẫn đặt chỉ tiêu cao tại giải đấu lần này.

Bóng chuyền nữ Philippines muốn vượt qua Thái Lan và Việt Nam để giành HCV SEA Games 28


Tại SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với những đối thủ là ndonesia, Malaysia và Philippines. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua Thái Lan để giành HCV SEA Games thì những đối thủ khác là Indonesia hay Philippines cũng đặt mục tiêu cao tại giải đấu lần này. Tại đấu trường khu vực, Thái Lan là đối thủ mạnh nhất và kế đến là Việt Nam, nhưng không vì thế mà những đội bóng khác hạ thấp chỉ tiêu của mình. Mới đây, bóng chuyền nữ Philippines đã đặt ra mục tiêu vượt qua Việt Nam và Thái Lan để giành được tấm HCV tại SEA Games 28.

Trong lịch sử SEA Games, ĐT bóng chuyền nữ Philippines từng giành được 5 tấm HCV. Thế nhưng, trong vòng 15 năm qua (7 kỳ SEA Games gần đây nhất) thì thành tích tốt nhất của họ chỉ là ba lần giành HCĐ ở các năm 2001, 2003, 2005. Từ năm 2007 đến nay Philippines chưa từng chen chân vào top 3. Cũng trong khoảng thời gian trên, bóng chuyền nữ Thái Lan đã thống trị giải đấu khu vực. trong khi đó, bóng chuyền nữ Việt Nam cũng là một đối thủ được giới chuyên môn đánh giá cao và chỉ kém Thái Lan.

Video bóng chuyền: Nữ Trung Quốc - Nữ Thái Lan (Bán kết Giải VĐ châu Á)

 

Chính vì thế, đội tuyển Philippines đặt mục tiêu cao tại giải lần này cũng là một điều khá "sốc". Tại đấu trường châu Á diễn ra tại Trung Quốc vừa kết thúc cách đây ít ngày, tuyển nữ Philippines cũng không có được thành tích ấn tượng nào khi bị loại từ vòng bảng với 3 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đều giành được thứ hạng cao.

Tuy nhiên, các CĐV bóng chuyền Philippines vẫn tự tin đội nhà sẽ giành được HCV. Bởi vì, họ đang có sự phục vụ của hai ngôi sao là chủ công Alyssa Valdez với chiều cao gần 1m8 cùng phụ công Alyja Daphne Santiago sinh năm 1996, cao 1m97. Ngoài ra, còn có chủ công Aby Marano - người đang chơi ở cả Philippine Super Liga (PSL) và Shakey's V-League (SVL). Cả 3 VĐV này đang thể hiện một lối chơi hiện đại khi sở hữu khả năng nhảy phát mạnh mẽ, cùng với những pha tấn công sau vạch 3m uy lực.

Cách đây ít ngày, ĐT bóng chuyền nữ Philippines đã chốt danh sách 12 tuyển thủ sang Singapore để tham dự SEA Games 28. Với thành phần gồm: Ateneo Lady Eagles Alyssa Valdez, Jia Morado, Bea de Leon và Denden Lazaro, Jaja Santiago, Gretchen Soltones, Rhea Dimaculangan, Maika Ortiz, Aby Marano, Rachel Ann Daquis, Dindin Santiago-Manabat và Jovelyn Gonzaga.

Theo lịch thi đấu, ĐT bóng chuyền nữ Philippines sẽ khởi đầu hành trình chinh phục mục tiêu của mình tại SEA Games 28 bằng cuộc đối đầu với Indonesia.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng