Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 28

Thứ sáu, 29/05/2015 16:31 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sau thành tính ấn tượng tại giải đấu châu lục, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin hướng đế SEA Games 28 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 6 tới.

Bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 28

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam coi giải vô địch châu Á 2015 là cuộc tập dượt chuẩn bị chi SEA Games 28 diễn ra tại Singpore và đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã làm được những điều hơn cả mong đợi khi lọt vào top 5 đội mạnh nhất châu lục. Để có được thành tích trên, các cô gái Việt Nam đã lần lượt đánh bại đối thủ mạnh là Mông Cổ, Iran và đặc biệt là Nhật Bản. Tại vòng bảng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên “cơn địa chấn” khi lội ngược dòng đánh bại Nhật Bản - đội bóng đang nằm trong top những đội bóng mạnh hàng đầu thế giới với tỷ số 3-2 ở vòng bảng.

 

Video bóng chuyền: Việt Nam - Nhật Bản

Sau đó, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định được sức mạnh của mình khi vượt qua Iran ở vòng 2 với tỷ số 3-2. Do để thua Đài Loàn ở tứ kết nên Ngọc Hoa cùng các đồng đội chỉ giành vé tranh thứ hạng từ 5 đến 8. Lần lượt đánh bại Iran với tỷ số 3-1 và Nhật Bản cũng cùng tỷ số 3-1, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã giành hạng 5 giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015.

Với thành tích lần đầu đứng thứ 5 giải đấu châu lục, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam càng thêm tự tin hướng đến SEA Games 28. Mục tiêu của đoàn quân Thái Thanh Tùng tại giải đấu khu vực lần này là vượt qua Thái Lan – đối thủ trong vòng 15 năm qua chúng ta chưa từng đánh bại họ tại SEA Games. Với sự dìu dắt của đội trưởng Ngọc Hoa cùng với việc được cọ xát tại giải đấu châu lục, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn tự tin hướng đến tấm HCV SEA Games 28 sẽ bắt đầu khởi tranh vào đầu tháng 6 tại Singapore. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng