Quảng cáo

SEA Games 28: Thể thao Việt Nam mất nhiều môn thế mạnh

Thứ ba, 29/04/2014 11:11 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hôm qua 28/04, nước chủ nhà đăng cai SEA Games 28 năm 2015 – Singapore đã chính thức công bố 36 môn thi đấu của đại hội thể thao lớn nhấ khu vực. Theo đó, nhiều môn là thế mạnh của thể thao Việt Nam không nằm trong danh sách các môn thi đấu.

 

Cầu mây không nằm trong nội dung thi đấu tại SEA Games 28

 

Trong phiên họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á tổ chức tại đảo quốc Sư tử vào hôm qua 28/4, Singapore là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 28 đã chốt danh sách những môn thi đấu. Theo đó, 36 môn sẽ được tổ chức ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vức Đông Nam Á lần thứ 28 gồm: Các môn thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước), điền kinh, cầu lông, bóng rổ, billiards & snooker, bowling, canoeing, xe đạp, đấu kiếm, bóng đá, golf, thể dục dụng cụ, hockey trên cỏ, judo, bóng ném, pencak silat, rugby, đua thuyền, cầu mây, bắn súng, bóng mềm, squash, bóng bàn, taekwondo, tennis, đua thuyền truyền thống, ba môn phối hợp, lướt ván, wushu, quyền Anh, đua ngựa, bóng sàn, bi sắt, rowing, bóng chuyền, bắn cung với tổng cộng 402 bộ huy chương.

 

Video SEA Games 27: Nguyễn Trọng Cường giành HCV hạng 87kg môn Taekwondo

 

Trong khi đó, những môn thi đấu tại SEA Games 27 và cũng là thế mạnh của thể thao Việt Nam và một số nước trong khu vực như cờ, vật, karatedo, cử tạ, vovinam, futsal… đã bị cắt bỏ. Ngoài ra, những nội dung thi đấu của nữ ở các môn như bóng đá, cầu mây, pencak silat cũng không được tổ chức. Bên cạnh đó, nước chủ nhà SEA Games 28 cũng quyết định giảm số bộ huy chương lẫn VĐV tham dự ở các môn bắn súng, rowing, wushu, điền kinh, bơi….

 

Việc cắt bỏ những môn là thế mạnh của nhiều đoàn tham dự chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thành tích “săn vàng” của các đoàn thể thao trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nước chủ nhà SEA Games 28 lại chú trọng vào việc đưa những nội dụng nằm trong hệ thống Olympic và Asian Games vào thi đấu (trong 36 môn thi đấu của SEA Games 28 có đến 24 môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic, và 34 môn sẽ tranh tài tại Asian Games vào tháng 9 tới tại Hàn Quốc). Điều này cũng sẽ tạo điều kiện để các nước có sự chuẩn bị và đầu tư ngay từ bây giờ để hướng đến ngày hội thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức vào năm sau tại Singapore.

 

Sự kiệnSEA Games 27
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng vs U23 Brunei
Sự có mặt của Công Phượng giúp hàng công U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều trước U23 Brunei. Cầu thủ của HAGL đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Phi Sơn
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng