Quảng cáo

Những nhân tố có thể giúp Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup

Thứ ba, 16/12/2014 15:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với lứa cầu thủ trẻ chất lượng, Thái Lan quyết tâm đánh bại Malaysia ở trận chung kết tới để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2014.

3 gương mặt quan trọng sẽ giúp Thái Lan vô địch AFF Cup

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk cùng với dàn cầu thủ trẻ chất lượng, Thái Lan đang cho thấy được họ là ứng viên sáng gia cho chức vô địch AFF Cup 2014 khi đã góp mặt tại chung kết. Ngoài những cầu thủ trẻ, trong đội hình của Thái Lan không thể không nhắc đến 3 gương mặt sáng giá và tạo nên sự khác biệt tại giải đấu năm nay.

Tiền vệ Chanathip Songkrasan

Chanathip Songkrasan đang cho thấy mình xứng đáng với biệt danh “Messi J” trên hành trình tiến vào chung kết AFF Suzuki Cup của Thái Lan. Kĩ thuật, tốc độ và nhãn quan xuất sắc giúp tiền vệ 21 tuổi của BEC Tero Sasana trở nên vô cùng khó bắt bài.

Dưới sự dẫn sắt của HLV Kiatisuk, Chanathip đã cùng đội U23 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 27 hồi cuối năm ngoài rồi sau đó đoạt vị trí thứ 4 tại Asian Games Hàn Quốc hồi tháng 9 vừa qua. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB và ĐTQG giúp anh giành được nhiều sự chú ý từ Nhật Bản và Đức. NHM Thái Lan đang rất kỳ vọng “Messi J” sẽ tỏa sáng trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup sắp tới để đánh bại Malaysia, qua đó giúp đội tuyển đăng quang ngôi vô địch lần thứ tư giải đấu khu vực.

Video clip bàn thắng: Thái Lan 3-0 Philippines


Tiền vệ: Charyl Chappuis

Cầu thủ gốc Thụy Sĩ Charyl Chappuis đang khoác trên mình chiếc áo số 7 nổi tiếng của huyền thoại Datsakorn Thonglao và với những màn trình diễn vừa qua, anh cho thấy mình hoàn toàn có thể kế thừa người tiền bối để đóng vai trò trụ cột tại AFF Suzuki Cup trong nhiều năm tới.

Chappuis có đầu óc phán đoán và đọc trận đấu cực kỳ tốt, luôn bắt được cơ hội tung ra những đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự. Anh cũng sở hữu kĩ năng bóng chết rất tốt, đồng thời luôn biết cách chọn vị trí để ghi bàn. Sẽ không là bất ngờ nếu như Chappuis xé lướt Malaysia ở chung kết để giúp Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2014

 

 

Thủ môn và đội trưởng Kawin Thammasatchanan

Thủ môn Kawin Thammasatchanan hiện đang là lá chắn thực sự của Thái Lan tại AFF Suzuki Cup năm nay khi giữ sạch lưới trong 3 trận và chỉ để thủng lưới 3 bàn thắng kể từ đầu mùa giải đến giờ. Thủ môn 24 tuổi này luôn cho thấy mình xứng đáng với chiếc băng đội trưởng khi được HLV Kiatisuk giao cho.

Thủ thành đang chơi cho CLB Muangthong United cho thấy vì sao anh được gọi là “Kawin Bay” bằng pha cản phá xuất thần cú sút của Martin Steuble tại trận bán kết với Philippines và của Afif Amiruddin trong trận đấu vòng bảng với Malaysia. Kawin đang được kỳ vọng tiếp tục thi đấu "xuất thần" trong 2 lượt trận chung kết sắp tới để giúp Thái Lan đánh bại Malaysia.

Trận chung kết AFF Cup lượt đi sẽ diễn ra trên sân Rajamangala, Bangkok ngày 17/12. Trận lượt về, Malaysia sẽ tiếp đón Thái Lan tại sân Bukit Jalil ngày  20/12.


Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo