Quảng cáo

Người trong cuộc nói gì sau trận thắng mở màn World Cup 2014 của Brazil

Thứ sáu, 13/06/2014 08:06 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Brazil đã có được chiến thắng trong trận đấu mở màn World Cup 2014 trước Croatia với tỷ số 3-1. Sau trận đấu, HLV của hai đội đều đã có những chia sẻ của riêng mình.

 

Video bàn thắng: Brazil 3-1 Croatia (Bảng A - World Cup 2014)

 

 

Rạng sáng nay 13/06 (theo giờ VN), VCK World Cup 2014 đã chính thức khai mạc. Ngay sau đó đã diễn ra cặp đấu mở màn cho ngày hội bóng đá mùa hè sôi động 2014 giữa đội chủ nhà Brazil tiếp đón Croatia. Dù không tạo ra được thế trận áp đảo nhưng đội khách lại có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, với dàn sao tài năng, Brazil đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với cú đúp của tiền đạo Neymar và pha dứt điểm tinh tế của Oscar.  

 

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Niko Kovac của ĐT Croatia cho rằng trọng tài Yuichi Nishimura đã có nhiều quyết định thiếu chính xác và có phần ưu ái cho đội chủ nhà. Theo ông Niko Kovac vị “vua áo đen” người Nhật Bản đã cho Brazil được hưởng penalty sau tình huống tiền đạo Fred ngã vờ trong vòng cấm. Không những vậy, Nishimura còn không công nhận bàn thắng gỡ hòa của Ivica Olic khi xác nhận tiền đạo này đã phạm lỗi với thủ môn Julio Cesar.

 

“Nếu pha bóng của Fred dẫn tới quả penalty thì chúng tôi nên chơi bóng rổ chứ không phải bóng đá. Những gì mà trọng tài Nishimura đã làm thật đáng xấu hổ, cái cách ông ấy xử lý các cầu thủ Croatia khác hẳn so với đội chủ nhà. Tôi tự hào về các các cầu thủ của mình, họ đã làm tất cả những gì có thể để làm rạng danh cho đất nước”, HLV Niko Kovac phát biểu sau trận đấu.

 

Neymar lập cú đúp giúp Brazil đánh bại Croatia trong trận mở màn World Cup

 

Trong khi đó, HLV Luiz Felipe Scolari lại tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng ở trận mở màn. Phát biểu trước báo giới, vị thuyền trưởng ĐT Brazil nói: “Các cầu thủ của tôi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, cả các CĐV Brazil cũng vậy. Họ đã giữ được sự bình tĩnh và lội ngược dòng thành công. Phải rất khó khăn chúng tới mới lội ngược dòng và giành thắng lợi trong trận khai mạc World Cup trước Croatia”.

 

Trái với quan điểm của người đồng nghiệp bên kia chuyến tiến về quyết định của trọng tài Nishimura, HLV Scolari cho rằng Brazil được hưởng phạt đền là xứng đáng. “Có tới hàng ngàn người cho rằng đó không phải là tình huống dẫn đến penalty ư? Trọng tài đã quan sát thấy tình huống đó và ông ấy là người đưa ra quyết định cuối cùng. Về phần mình, chúng tôi cũng nghĩ đó là một quả penalty” , HLV Scolari chia sẻ.

 

Bên cạnh đó, HLV Scolari cũng tin rằng Croatia vẫn sẽ vượt qua được vòng bảng cùng với Brazil.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT