Quảng cáo

Kết quả lượt về tứ kết Europa League: Sevilla và Napoli vào bán kết

Thứ sáu, 24/04/2015 06:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kết thúc loạt trận tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay (24/4), ĐKVĐ Sevilla và Napoli đã ghi tên vào bán kết Europa League khi cùng thủ hòa Zenit St. Petersburg và Wolfsburg.

Video clip bàn thắng: Zenit 2-2 Sevilla (Tứ kết Europa League)

Đã giành kết quả có lợi với tỷ số 2-1 ở lượt đi trên sân nhà, ĐKVĐ Sevilla quyết tâm giành vé vào bán kết Europa League khi họ hành quân đến làm khách trên sân Petrovsky trước Zenit St. Petersburg. Đại diện của Tây Ban Nha đã nhập cuộc tốt và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền đạo Carlos Bacca sau tình huống Vitolo đột phá và bị hậu vệ Luis Neto đốn ngã trong vòng cấm.

Sau bàn thắng, Sevilla tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, khiến Zenit không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Beto. Phải đến cuối hiệp 1, Zenit mới có cơ hội gỡ hòa, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của đội trưởng Danny sau khi đánh bại được thủ môn Beto lại tìm đúng cột dọc khung thành. Đến phút thứ 48, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa khi Jose Salomon Rondon tận dụng thành công pha bóng sai lầm của thủ môn Beto do thi đấu thiếu tập trung và để bóng tuột tay rơi xuống trước mặt Rondon. Không bỏ lỡ cơ hội, Rondon nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Zenit.

ĐKVĐ Sevilla giành vé vào bán kết Europa League

Bàn thắng không chỉ thắp lại hi vọng cho Zenit mà nó còn tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Andre Villas-Boas. Những phút sau đó, Zenit tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Sevilla. Phút 72, thủ môn Beto lại mắc sai lầm với tình huống lên cao, để Hulk tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m qua đầu vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Zenit. Nhưng ĐKVĐ Sevilla đã thi đấu đầy nỗ lực để có được bàn thắng gỡ hòa có bàn gỡ 2-2 do công cầu thủ vào sân thay người Kevin Gameiro ở phút 85, qua đó dập tắt mọi hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Sevilla giành vé vào bán kết và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League.

Video clip bàn thắng: Napoli 2-2 Wolfsburg (Tứ kết Europa League)

Ở trận đấu diễn ra trên sân San Paolo (Italia), Napoli cũng đã thủ hòa Wolfsburg 2-2 và giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 4-1 trong trận lượt đi. Trận này, đoàn quân của HLV Benitez thi đấu cầm chừng nhưng vẫn vươn lên dẫn trước Wolfsburg 2-0 bằng hai bàn thắng của Jose Maria Callejon (49') và Dries Mertens (65'). Nhưng với sự chùn xuống sau đó và cùng với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Napoli đã để Wolfsburg gỡ hòa 2-2 với hai bàn thắng trong ba phút của Timm Klose (71') và Ivan Perisic (73').  
 
Trong khi đó, Fiorentina (Ý) và Dnipro (Ukraine) cũng đã ghi tên mình vào bán kết khi vượt qua Dynamo Kiev (Ukraine) và Club Brugge (Bỉ) trên sân nhà trong trận lượt về. Trong khi Fiorentina đánh bại 10 cầu thủ Dynamo Kiev 2-0  do Jeremain Lens bị thẻ đỏ ở phút 40, với hai bàn thắng được ghi ở cuối 2 hiệp do công Mario Gomez (43') và Juan Vargas (90'). Còn Dnipro hạ Club Brugge 1-0 với bàn thắng duy nhất do công Yevhen Shakhov ở phút 82.

Như vậy, Europa League 2014/15 đã xác định được 4 cái tên vào bán kết là: Sevilla, Napoli,  Fiorentina và Dnipro.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Napoli 2-2 Wolfsburg Fiorentina hòa Dynamo Kiev kết quả tứ kết Europa League 2015 Europa League tứ kết lượt về Europa League kết quả trận đấu tứ kết Europa League bán kết europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo