Quảng cáo

Đánh bại Campuchia, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam vào bán kết sớm

Thứ bảy, 13/06/2015 09:01 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Canpuchia, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết bóng chuyền nam SEA Games 28 sớm.

 

Video SEA Games 28: Việt Nam 3-0 Campuchia (Bóng chuyền nam)

Sau trận thắng mở màn trước ĐT Indonesia với tỷ số 3-0, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước Campuchia là có thể giành vé vào bán kết sớm một vòng đấu. Chính vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng đặt quyết tâm cao ở lượt đấu thứ 2 diễn ra chiều tối qua 12/6 trước Campuchia.

Trước một trận đấu quan trọng HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã tung vào sân đội hình xuất phát gồm Giang Văn Đức, Nguyễn Hoàng Thương, Nguyễn Văn Dữ, Nguyễn Vũ Hoàng, Nguyễn Hữu Hà, Từ Thanh Thuận và Libero Nguyễn Xuân Thành. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Hữu Hà và khả năng thi đấu bùng nổ của Từ Thanh Thuận, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã hoàn toàn áp đảo Campuchia ở set thi đấu thứ nhất và giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 25-14.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam thắng thuyết phục Campuchia

 

Trong set thi đấu thứ hai, đội tuyển nam Việt Nam tiếp tục là những người ghi được những điểm số đầu tiên. Nhưng set đấu này cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các tay đập bên phía Campuchia. Dù liên tục vươn lên dẫn trước, nhưng đội tuyển nam Việt Nam không thể tao nên sự bứt phá về điểm số và phải rất khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số sát nút 25-22.

Bước vào set đấu quyết định, mặc dù các tay đập của Campuchia dù thi đấu rất nỗ lực nhưng họ liên tục để lộ ra những khoảng trống trong việc hỗ trợ lẫn nhau giữa các tuyến. Nguyễn Hữu Hà và các đồng đội của anh đã tận dụng rất tốt điều này để liên tục ghi được những điểm số quan trọng để giành thắng lợi trong set 3 với tỷ số 25-18, ấn định thắng lợi 3-0 ở trận đấu này.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội tuyển nam Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28. Với chiến thắng này, các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng sớm giành tấm vé vào vòng bán kết và đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành vị trí nhất bảng đấu.

Ở lượt trận vòng bảng cuối cùng diễn ra vào chiều ngày 13/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với chủ nhà Singapore - đội đã sớm phải nói lời chia tay với SEA Games 28 ngay tại vòng bảng sau khi đã để thua ở cả hai lượt trận.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng