Bóng chuyền nữ Thái Lan phô diễn sức mạnh trước thềm SEA Games

Thứ tư, 27/05/2015 22:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT nữ bóng chuyền nữ Thái Lan đang thể hiện được sức mạnh của mình khi lọt vào bán kết giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015, điều này càng khiến họ thêm tự tin bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 28.

Bóng chuyền nữ Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Sau những chiến thắng trước Nhật Bản, Iran tại đấu trường châu lục, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ soán ngôi đầu khu vực của tuyển nữ Thái Lan. Trong suốt 15 năm qua, đội bóng chuyền nữ xứ Chùa vàng đã độc chiếm ngôi vị số 1 tại các kỳ SEA Games. Vì thế thầy trò HLV Thái Thanh Tùng được kỳ vọng sẽ vượt qua được Thái Lan tại giải đấu sắp tới diễn ra tại Singapore.

Video bóng chuyền: Nữ Thái Lan 3-0 Nữ Nhật Bản (Tứ kết VĐ châu Á)

 

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan cũng đã chứng minh được rằng họ sẽ không dễ dàng bị đánh bại tại SEA Games 28. Tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 đang diễn ra tại Thiên Tân Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam từng gây sốc khi đánh bại những đối thủ mạnh là Nhật Bản và Iran, nhưng so với Thái Lan đó chưa phải là thành tích tốt nhất. Đội bóng xứ Chùa vàng đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi chỉ để thua một trận duy nhất trước Hàn Quốc với tỷ số 2-3.

Họ từng đánh bại các đối thủ như Kazakhstan, Đài Loan (đội bóng đánh bại tuyển Việt Nam 3-0 tại tứ kết) và đặc biệt là đánh bại Nhật Bản. Các cô gái xứ Mặt trời mọc đã để thua Thái Lan với sec trắng ở vòng tứ kết. Với kết quả này, các cô gái Thái Lan đã giành vé vào bán kết gặp Trung Quốc. ĐT nữ Thái Lan đang để thua đội chủ nhà với tỷ số 1-3 và đành chấp nhận tranh hạng 3-4 tại giải đấu châu lục.

Tuy không thể góp mặt tại trận chung kết nhưng Thái Lan đã chắc chắn lọt vào top 4 châu Á và thành tích này cũng giúp cho các cô gái Thái Lan thêm tự tin để bảo vệ ngôi vô địch của mình tại SEA Games. Có thể thấy được rằng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam khó có thể vượt qua được Thái Lan ở giải đấu sắp tới tại Singapore.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 28 các môn thi đấu SEA Games 28 bóng chuyền SEA Games đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giải bóng chuyển nữ châu Á 2015 đội tuyển nữ Thái Lan bóng chuyền nữ Thái Lan vô địch SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT