Quảng cáo

Bóng bàn SEA Games 28: Thái Lan phá vỡ sự thống trị của Singapore

Thứ sáu, 05/06/2015 16:49 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tay vợt Thái Lan - Suthasini Sawettabut đã phá vỡ sự thống trị suốt 20 năm của Singapore ở nội dung bóng bàn đơn nữ bằng tấm huy chương vàng SEA Games 28.

Suthasini Sawettabut giành HCV bóng bàn SEA Games 28 ở nội dung đơn nữ

Tay vợt người Thái Lan Suthasini Sawettabut đã xuất sắc đánh bại Ng Sock Khim của Malaysia 4-3 trong trận chung kết đơn nữ môn bóng bàn SEA Games 28, để giành huy chương vàng. Chiến thắng này đã đưa Suthasini Sawettabut đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên không phải người Singapore giành huy chương vàng đơn nữ kể từ năm 1995 đến nay. Trước đó, Sawettabut cũng chính là người đánh bại tay vợt hàng đầu của Singapore là Feng Tianwei, phá vỡ sự thống trị suốt 20 năm của người Sing ở môn bóng bàn.

 

Video SEA Games 28: Thái Lan giành HCV lịch sử môn bóng bàn

 

Ở trận đấu bán kết, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang của Việt Nam dẫn trước 3 séc đầu đầy căng thẳng (18-16, 12-10, 11-9) trước Sawettabut Suthasini. Nếu ghi được điểm quyết định ấy, Mai Hoàng Mỹ Trang sẽ giành thắng lợi để lọt vào trận chung kết, tự vượt qua thành tích chỉ đoạt huy chương đồng trong những kỳ SEA Games trước đây và có thể tạo nên lịch sử với tấm huy chương vàng.

Nhưng đúng vào thời khắc cận quyết định vinh quang ấy, Mỹ Trang lại đánh mất chính mình. Ở tình thế “thập tử nhất sinh”, Suthasini đã vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3, qua đó giành vé vào chung kết gặp tay vợt Malaysia ở chung kết.

Còn ở chung kết, mặc dù để thua séc đầu trước tay vợt Ng Sock Khim của Malaysia, song Suthasini Sawettabut đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng chung cuộc 7-11, 11-5, 11-8, 9-11, 11-6, 9-11 và 11-4, qua đó mang tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games 28.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng