Quảng cáo

Bayern lên kế hoạch tìm người thay thế Pep Guardiola

Thứ sáu, 27/03/2015 16:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Báo chí Đức cho hay, CLB Baeyrn Munich đang lên kế hoạch tìm người thay thế HLV Pep Guardiola khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Allianz Arena.


Bayern Munich, Robben, Franck Ribery, Pep Guardiola, sân Allianz Arena

HLV Pep Guardiola sẽ rời Bayern vào mùa hè 2016

Mặc dù đang rất thành công khi dẫn dắt Bayern nhưng có vẻ cựu HLV của Barca muốn tìm kiếm cho mình thử thách mới. Theo báo chí Đức và báo Anh tiết lộ, HLV Pep Guardiola sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich để tìm kiếm đội bóng mới từ mùa Hè 2016. Chính vì vậy, ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz Arena đã bắt tay vào tìm kiếm người có thể thay thế vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Video clip bàn thắng: Bayern Munich 0-2 Borussia Monchengladbach

Tờ Guardian đã chỉ ra 2 ứng viên đang nằm trong tầm ngắm của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Người đầu tiên trong danh sách này là Lucien Favre, HLV đang dẫn dắt Borussia Monchengladbach. Chiến lược gia 57 tuổi người Thụy Sỹ đã có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Bundesliga. Favre đến và làm việc tại giải hàng đầu nước Đức từ năm 2007 để tiếp quản Hertha Berlin. Đến tháng 2/2011, ông nhận lời đến Monchengladbach đang xếp cuối bảng xếp hạng khi đó, và đã giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

Ứng viên thứ 2 là Thomas Tuchel. Vị HLV 41 tuổi này đã gắn bó với Mainz 05 từ năm 2009 đến nay. Tuy nhiên, Tuchel đã không còn giữ chức HLV trưởng của đội bóng từ hồi tháng 5 vừa qua, song vẫn chưa được Mainz 05 giải quyết việc chấm dứt hợp đồng. Dù có sự nghiệp cầu thủ tầm thường khi chỉ chơi 8 trận ở giải hạng 2 trong màu áo Stuttgart Kickers, Tuchel lại thành công trên cương vị HLV khi giúp Mainz 05 luôn có được thứ hạng ổn định tại Bundesliga. Mùa giải vừa qua, Tuchel còn giúp Mainz 05 có vé dự Europa League mùa này khi kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 7, nhưng sau đó đã bất ngờ từ chức và đến nay vẫn chưa trở thành người tự do.

Theo Guardian, lãnh đạo CLB Bayern đánh giá cao Tuchel và đang lên kế hoạch đưa nhà cầm quân 41 tuổi này về sân Allianz Arena ở mùa giải tới để làm trợ lý cho Pep Guardiola nhằm học hỏi thêm những phương pháp huấn luyện của chiến lược gia người Tây Ban Nha trước khi chính thức tiếp quản đội bóng.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Robben Franck Ribery Pep Guardiola sân Allianz Arena
Xem thêm
TIN NỔI BẬT