Quảng cáo

Asiad 17: Việt Nam chờ tấm HCV từ taekwondo

Thứ năm, 18/09/2014 13:37 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đã 16 năm trôi qua, taekwondo Việt Nam chưa thể một lần đứng trên bục cao nhất tại đấu trường châu lục, vì thế tại Asiad 17 lần này các võ sĩ Việt Nam được kỳ vọng sẽ đem về tấm HCV cho đoàn TTVN.

 

 Asiad 17, Đại hội thể thao châu Á 2014, cử tạ, cầu mây, taekwondo Việt Nam, U23 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam, bóng đá Asiad 17, đoàn thể thao Việt Nam, Hoàng Quý Phước, khai mạc Asiad 17, Lê Huỳnh Châu, Hương Giang

Lê Huỳnh Châu được kỳ vọng sẽ giành được HCV tại Asiad 17

 

Với mục tiêu giành HCV tại Asaid 17, taekwondo Việt Nam đã sớm có sự chuẩn bị, ngay từ đầu năm. Theo đó, các đội tuyển nam, nữ và các đội trẻ đã hội quân tại 3 trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và gần đây đi tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc. Trong quá trình tập huấn tại đất nước xứ Kim chi, các đội tuyển đều có chuyên gia nước này chuyên trách huấn luyện và đào tạo (Hàn Quốc được coi là cái nôi của taekwondo và hiện là quốc gia đứng đầu bảng huy chương Olympic, Asian Games bộ môn này).

 

Do có sự chuẩn bị và là được coi là môn thế mạnh nên taekwondo Việt Nam được Tổng cục TDTT xếp vào nhóm 6 môn trọng điểm cho mục tiêu đầy cam go là giành tối thiểu 2-3 HCV tại Asaid 17 diễn ra tại Incheon - Hàn Quốc. Theo đó, taekwondo Việt Nam đặt kỳ vọng vào 3 VĐV Doãn Thị Hương Giang (49 kg nữ), Phạm Thị Thu Hiền (62 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (63 kg nam). Những võ sĩ này đều có phong độ tốt ở các giải đấu lớn gần đây, trong đó Hương Giang (SN 1993) và Thu Hiền (SN 1995) là đại diện của sức trẻ, còn Huỳnh Châu (SN 1987) từng góp mặt ở Olympic London 2012.

 

Video: Taekwondo Việt Nam nhảy Gangnam style cực vui nhộn

 

Hồi tháng 4 vừa qua, taekwondo Việt Nam đã tham dự Giải Đức mở rộng 2014. Tại giải đấu này, Hương Giang, Thu Hiền đều có phong độ tốt và giành 2 huy chương duy nhất cho đoàn Việt Nam (Hương Giang giành HCB, Thu Hiền giành HCĐ). Điều này thắp lại hy vọng cho taekwondo Việt Nam tại Asaid lần này. Còn Lê Huỳnh Châu, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua cũng đã giúp cho võ sĩ này nân cao đáng kể về kĩ thuật và chiến thuật.

 

Taekwondo Việt Nam được  coi là bộ môn thế mạnh tại các kỳ Đại hội thể thao châu lục cũng như khu vực. Tuy nhiên, kể từ sau 2 HCV của Trần Quang Hạ tại Á vận hội Hiroshima 1994 và Hồ Nhất Thống ở Bangkok 1998, taekwondo Việt Nam 16 năm qua vẫn chưa thể lên một lần đăng quang ở sân chơi châu Á. Tại Asaid 17 diễn ra tại Hàn Quốc lần này, NHM hy vọng các võ sĩ Việt Nam sẽ lại một lần nữa đưa taekwondo Việt Nam lên đỉnh cao tại đấu trường châu lục.

 

Asiad 17 sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai 19/09. Theo đó, bộ môn taekwondo tại Đại hội châu Á 2014 sẽ thi đấu từ ngày 30/9 đến 3/10.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan