Quảng cáo

ASIAD 17: Từ chối nhận huy chương, VĐV Ấn Độ đối mặt với án phạt nặng

Thứ bảy, 04/10/2014 09:14 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Cho rằng bị trọng tài xử ép, nữ võ sĩ người Ấn Độ Sarita Devi đã từ chối nhận tấm HCĐ từ ban tổ chức ASIAD 17. Chính điều này khiến cô đang phải đối mặt với một án phạt từ Hiệp hội Quyền Anh quốc tế (AIBA).

 Asiad 17,Đại hội thể thao châu Á 2014,boxing, Ấn Độ, Mông Cổ, Hàn Quốc, trọng tài, võ sĩ Ấn Độ từ chối nhận HCĐ, Võ sĩ Ấn Độ  đối mặt với án phạt

Nữ võ sĩ Sarita Devi của Ấn Độ từ chối nhận HCĐ tại Asiad 17

Trước đó, một sự kiện hy hữu đã xảy ra (30/09) khi nữ VĐV boxing Sarita Devi ở hạng cân 60 kg của đoàn Ấn Độ đã bật khóc và từ chối nhận tấm HCĐ từ ban tổ chức. Thậm chí sau đó, cô còn ra bắt tay đối thủ Park Jina (HCB) người từng đánh bại cô ở bán kết rồi đeo tấm huy chương đồng vào cổ võ sĩ chủ nhà. Sau khi lễ trao giải kết thúc, Devi bỏ mặc huy chương đó và ra về.

Trong trận đấu bán kết, nữ võ sĩ Ấn Độ chơi hoàn toàn áp đảo đối phương nhưng đã bị xử thua 0-3. Sau trận thua tức tưởi ấy, chồng của Sarita là Thoiba Singh thậm chí còn suýt lao vào ăn thua đủ với tổ trọng tài, còn nữ võ sĩ này thì nộp đơn khiếu nại, nhưng đã bị từ chối. Chính sự ức chế đã dẫn đến hành động của Sarita ở lễ trao giải.

VIDEO: Nữ võ sỹ Ấn Độ từ chối nhận huy chương vì bị chủ nhà xử ép

Tuy nhiên, BTC ASIAD cho rằng hành động của nữ võ sĩ Ấn Độ đã xúc phạm giải đấu khi từ chối nhận huy chương. Liên đoàn Quyền Anh quốc tế (IBF) đã nộp báo cáo này lên Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Sau đó, phía Hiệp hội Quyền Anh quốc tế (AIBA) đã đưa tuyên bố rằng: “Sự cố này rõ ràng là một kế hoạch đã được tính toán trước của cô ấy và lãnh đội. Thật đáng buồn khi một võ sĩ từ chối nhận huy chương, cho dù giải đấu đã diễn ra như thế nào. Với tư cách chuyên viên kỹ thuật, tôi đã nộp báo cáo lên OCA để xem xét sự cố này để các tay đấm cũng như những VĐV khác sẽ không đi vào vết xe đổ ấy, nhằm tôn trọng tinh thần fairplay của phong trào Olympic”, ông David Francis, cố vấn (AIBA) tuyên bố trước giới truyền thông.

Được biết, AIBA đã xem xét mức phạt cho hành động của Sarita, và quyết định chính thức sẽ được đưa ra sau khi ASIAD 17 bế mạc vào ngày 4/10.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan