Quảng cáo

ASIAD 17: Thêm một VĐV bị tước "vàng" vì dính doping

Thứ bảy, 04/10/2014 10:51 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Ban tổ chức ASIAD 17 vừa quyết định tước HCV vận động viên Zhang Wenxiu môn ném búa người Trung Quốc, vì mẫu xét nghiệm của cô cho kết quả dương tính với chất cấm zeranol.

Asiad 17,VĐV Malaysia dính doping,Malaysia không trả lại huy chương,Malaysia,doping,VĐV dính doping,Nour-Aldin al-Kurdi,đội tuyển Syria, VĐV Trung Quốc, VĐV Trung Quốc dính doping, VĐV Trung Quốc bị tước HCV

VĐV Zhang Wenxiu bị tước HCV vì dính doping

Trong ngày thi đấu áp chót ASIAD 17, BTC Á vận hội thể thao châu Á – Incheon 2014 đã quyết định tước tấm HCV của vận động viên người Trung Quốc Zhang Wenxiu môn ném búa, vì mẫu xét nghiệm của cô cho kết quả dương tính với chất cấm zeranol. Đây là điều khá bất ngờ bởi Zhang Wenxiu là VĐV rất nổi tiếng. Cô đã giành Huy chương vàng trong 2 kỳ Asiad liên tiếp năm 2006,2010. Cùng với đó là tấm Huy chương đồng Olympic Bắc Kinh.

Ngay khi sự việc xảy ra, đoàn thể thao Trung Quốc đã lý giải rằng rất có thể Zhang Wenxiu ăn phải thịt nhiễm độc nên mẫu xét nghiệm VĐV này mới dương tính với chất cấm zeranol. Mặc dù bị tước đi tấm huy chương vàng nhưng đoàn Trung Quốc quyết không kháng cáo lên Ủy ban Olympic châu Á bởi 1 VĐV Trung Quốc khác là Wang Zheng đã được đôn lên nhận Huy chương vàng ở nội dung này.

Như vậy, ASIAD 17 chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc nhưng đã phát hiện ra 6 trường hợp dính doping và có 2 VĐV bị tước huy chương vàng. Trước VĐV người Trung quốc, võ sĩ người Malaysia, Tai Cheau Xuen cũng đã phải trả lại tấm Huy chương vàng môn Wushu vì mẫu thử cho dương tính với chất cấm sibutrame. Còn 4 trường hợp khác bị loại khỏi ASIAD là  1 VĐV cử tạ của Iraq, 1 cầu thủ đá bóng Tajikistan, 1 tay vợt softennis Campuchia và gần nhất là VĐV môn karatedo Nour-Aldin al-Kurdi của đội tuyển Syria.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan