Quảng cáo

ASIAD 17: Được trọng tài ưu ái, Hàn Quốc tại World Cup 2002 lại được tái hiện

Thứ tư, 01/10/2014 08:37 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Các đội tuyển boxing như Mông Cổ, Ấn Độ đều tỏ ra bức xúc khi trọng tài thiên vị đội chủ nhà và xử các VĐV của họ thua "tức tưởi". Bên cạnh đó, HLV Kiatisuk cũng không hài lòng khi trọng tài cho đội U23 Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền trong trận thắng Thái Lan 2-0.

 

 Asiad 17,Đại hội thể thao châu Á 2014,boxing, Ấn Độ, Mông Cổ, Hàn Quốc, trọng tài, bongxing Mông Cổ tố trọng tài xử ép, boxing Ấn Độ bức xúc trọng tài

HLV đội tuyển Boxing Mông Cổ bức xúc khi cho rằng trọng tài thiên vị VĐV đội chủ nhà

 

Chứng kiến VĐV đội nhà thi đấu hay hơn nhưng lại bị trọng tài thiên vị cho VĐV Hàn Quốc, các CĐV Mông Cổ có mặt trên khán đài đã vô cùng bức xúc và họ đã không kiềm chế được dẫn đến hành động không đẹp là ném các chai nước xuống sân. Sau đó, lãnh đội boxing Mông Cổ đã viết đơn kiến nghị gửi BTC thi đấu môn boxing, Liên đoàn quyền anh thế giới và liên đoàn quyền anh châu Á.

 

Trong thư, lãnh đội đội boxing Mông Cổ bày tỏ rằng cách điều hành một số trận đấu của trọng tài là không công bằng, nhất là với một số trận đấu có VĐV chủ nhà. Chính vì thế, không riêng gì Mong Cổ mà nhiều đội tuyển boxing khác mong muốn tình trạng trọng tài thiếu không bằng không tiếp diễn để các trận đấu khác diễn ra tốt đẹp, trung thực hơn để các đội yên tâm thi đấu và cũng góp phần làm cho ASIAN Games  17 thành công.

 

Video bàn thắng: Hàn Quốc 2-0 Thái Lan ( BK Asiad 17)


Trước đó, trong trận bán kết boxing hạng cân nhẹ 57-60 kg nữ giữa VĐV Ấn Độ Devi Laishram Sarita và Park Jina của chủ nhà, võ sĩ người  Ấn Độ liên tiếp ra đòn tấn công trúng đích, trong khi VĐV chủ nhà chỉ biết đỡ đòn. Tất cả những ai có mặt trên khán đài, trong đó có nhiều CĐV Ấn Độ liên tục hò reo và nghĩ chắc chắn võ sỹ Ấn Độ sẽ giành chiến thắng để đi tiếp.

 

Thế nhưng, tất cả ngỡ ngàng khi tổ trọng tài đã cho võ sĩ người Hàn Quốc giành chiến thắng với tỷ số 39-37. Điều này đã khiến cho các thành viên đội boxing Ấn Độ rất bất bình đến độ HLV trưởng Iglesiae Blas cầm tay học trò giơ cao để truyền thông điệp chính cô mới là người chiến thắng. Quá bức xúc, anh Chotham Singh chồng của VĐV Sarita, đã xông xuống tổ trọng tài để đòi quyền lợi cho vợ. Khi không được đáp ứng yêu cầu, anh này đã xắn tay áo và định xông vào hành hung nhóm trọng tài. Rất may, lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời.

 

Bên cạnh đó, HLV Kiatisuk của đội tuyển U23 Thái Lan cũng "mỉa mai" quả phạt đền ở cuối hiệp một khiến cho đội bóng của ông thua chung cuộc đội U23 Hàn Quốc với tỷ số 0-2. "Thật sự mà nói, tôi không nhìn rõ tình huống đó vì ở vị trí quá xa. Các cầu thủ của tôi nói với tôi rằng pha phạm lỗi đó xảy ra ngoài vòng cấm địa, nhưng chúng tôi phải tuân theo quyết định của trọng tài. Tôi ước gì Hàn Quốc có thể vô địch mà không cần đến quả 11m", cựu danh thủ Thái Lan phát biểu sau trận đấu.

Các trọng tài đã cố tình thiên vị đội chủ nhà và tạo nên một sân chơi thiếu công bằng tại Asiad 17. Sự việc này khiến cho các quốc gia tham dự đại hội thể thao châu Á diễn ra tại Incheon nhớ đến World Cup 2002 - giải đấu mà đội tuyển đồng chủ nhà Hàn Quốc được trọng tài ưu ái quá mức và lọt đến vòng bán kết Giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm đó. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan