Thethao247.vn
  • zalo

Philippines bị truyền thông nước nhà thờ ơ tại AFF Cup

28/11/2014 10:41:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Thầy trò HLV Thomas Dooley đang có khởi đầu ấn tượng tại AFF Suzuki Cup 2014 và đã chắc vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng ở vòng bảng. Tuy nhiên, ĐT Philippines lại không nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông nước nhà tại giải đấu khu vực lần này.

AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam vs Philippines, Philippines gặp Việt Nam, truyền thông Philippines

Philippines (áo trắng) đang gây được ấn tượng mạnh tại AFF Cup 2014


Dưới sự dẫn dắt của HLV người Mỹ Thomas Dooley cùng với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, Philippines đang được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch AFF Cup lần này. Khởi đầu giải đấu vô cùng ấn tượng khi  lần lượt đánh bại Lào 4-1 và Indonesia 4-0, đội bóng đang đứng đầu Đông Nam Á về vị trí trên bảng xếp hạng FIFA đã giành được vé vào bán kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu khu vực, đội bóng có biệt danh "Azkals" cho thấy sức mạnh vượt trội đến vậy.

Thế nhưng trái ngược với khí thế mà thầy trò HLV Thomas Dooley tạo ra ở Việt Nam, tại Philiipines, truyền thông nước này tỏ ra khá lạnh nhạt với ĐTQG của họ. Cụ thể, "Azkals" đã chắc vé vào bán kết mà rất ít báo chí Philippines đưa tin về tình hình của đội tuyển. Gần như chỉ có tờ Inquere đăng tải một bài tường thuật trận Philippines đánh bại Indonesia 4-0.

Video clip bàn thắng: Philippines 4-0 Indonesia

Thay vì đưa tin về ĐTQG đang chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, các chuyên trang, báo thể thao của Philippines lại đăng tải những thông tin liên quan đến trận đấu của Pacquyao, thần tượng boxing.... Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì môn bóng đá không được coi là số 1 ở đất nước này, trong khi bóng rổ, boxing là mới hai môn được đông đảo người hâm mộ Philippines quan tâm. Điều nữa là dàn cầu thủ đang góp mặt trên đội tuyển quốc gia của họ có quá nhiều gương mặt là nhập tịch nên đã không tạo được bản sắc riêng của Philippines.

Dù không nhận được sự quan tâm nhiều của truyền thông nước nhà, thầy trò HLV Thomas Dooley vẫn quyết tâm chinh phục chức vô địch AFF Cup. Philippines đang quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (28/11) trên sân Mỹ Đình để giành ngôi đầu bảng A nhằm tránh được đội mạnh của bảng B ở bán kết.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin