Thethao247.vn
  • zalo

LĐBĐ châu Á điều tra về việc CĐV Việt Nam bị đánh tại Malaysia

16/12/2014 10:40:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - LĐBĐ châu Á (AFC) đã vào cuộc điều tra về việc CĐV Việt Nam bị chính CĐV đội chủ nhà Malaysia hành hung ngay khi trận đấu bán kết lượt về AFF Cup kết thúc trên sân Shah Alam ngày 7/12.

CĐV Malaysia, CĐV Việt Nam bị hành hung, bán kết lượt đi AFF Cup 2014, AFF Suzuki Cup 2014, LĐBĐ châu Á, AFC, LĐBĐ Malaysia

AFC vào cuộc điều tra vụ CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung

CĐV Malaysia đã để lại hình ảnh xấu không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn cả châu Á khi nhiều báo chí quốc tế trên thế giới đua tin về việc CĐV Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam ngày 7/12 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Ngay sau sự việc xảy ra, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc và đưa ra hình phạt thích đáng đối với nước chủ nhà Malaysia.

Theo đó,  AFF với tư cách là đơn vị chủ quan của giải đấu đã gửi một bức thư cho LĐBĐ Malaysia (FAM) yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất nước này trong thời gian một tuần phải giải trình tại sao rất đông lực lượng an ninh trên sân mà không ngăn chặn được bạo lực xảy ra.

Video clip bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam 

Sau một tuần, FAM đã có những phản hồi với AFF vào ngày hôm qua (15/12) nhưng Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho biết, LĐBĐ Đông Nam Á  đã không còn phụ trách trường hợp này nữa, nó đã thuộc về AFC. Báo New Straits Times (Malaysia) dẫn lời ông Datuk Azzuddin Ahmad: “FAM đã có những báo cáo về vụ việc hôm 712 nhưng tôi phải nói rõ rằng AFC đã thông báo rằng họ sẽ xử lý vụ việc này. Trường hợp này AFF không điều tra nữa mà sẽ do cơ quan quyền lực cao hơn là AFC phụ trách”.

Như vậy, LĐBĐ châu Á đã đích thân vào cuôc điều tra thì rất có thể FAM sẽ phải đối mặt với án phạt nặng, trước đó, LĐBĐ Malaysia đã bị phạt số tiền 10.000 USD sau khi CĐV của họ có những hành động quá khích trong trận giao hữu với tuyển Philippines. Trước trận chung kết AFF Cup 2014 lượt về tiếp đón Thái Lan vào ngày 20/12 tới, LĐBĐ Malaysia buộc phải đưa ra cam kết tăng cường an ninh tối đa tại sân Bukit Jalil để tránh xảy ra tình trạng tương tự như vụ việc ngày 7/12.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin