Thethao247.vn
  • zalo

Kỳ AFF Cup cuối cùng đầy nước mắt của "thế hệ vô địch"

13/12/2014 15:51:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - AFF Suzuki Cup 2014 là giải đấu cuối cùng của lứa cầu thủ "thế hệ vô địch" như Phước Tứ, Tấn Tài và Công Vinh. Nhưng cả 3 cựu binh này đã không có một cái kết có hậu cho cuộc chia tay.

Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Kỳ AFF Cup cuối, đội trưởng Tấn Tài

Kết thúc buồn của Công Vinh tại AFF Cup


Tấn Tài, Công Vinh và Phước Tứ là 3 cầu thủ thuộc "thế hệ vô địch" còn xót lại trong màu áo ĐTVN tại AFF Cup 2014. Những cựu binh này tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn được HLV Miura đánh giá cao trong màu áo ĐT Việt Nam. Phước Tứ được NHM biết đến là một "tấm chắn thép" cùng với đàn anh là Như Thành tại AFF Cup 2008, còn Tấn Tài là "ngòi nổ" của hàng tiền vệ và là đội trưởng của ĐTVN trong suốt những năm qua. Trong khi đó, Công Vinh là tác giả của bàn thắng giúp Việt Nam lần đầu đăng quang AFF Cup với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 đêm chung kết lượt về ngày 28/12.

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết AFF Cup 2014)


Trước khi AFF Cup 2014, cả 3 cựu binh trên đều xác định đây là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp và đó là động lực để tỏa sáng với mong muốn cùng ĐT Việt Nam vô địch thêm lần nữa. Tuy nhiên, giấc mơ của Công Vinh và các đồng đội đã không trở thành hiện thực, ngược lại họ lại chia tay giải đấu trong nỗi buồn vô hạn khi ĐT Việt Nam để thua Malaysia ở trận bán kết lượt về ngay trên sân nhà trong khi đã giành lợi thế ở lượt với tỷ số 2-1.

Công Vinh được HLV Miura tin tưởng sau bàn thắng ghi vào lưới Indonesia ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng. Sau đó, anh luôn được giao nhiệm vụ gánh vác hàng công của ĐT Việt Nam và anh đã có 4 lần lập công tại AFF Cup 2014. Trước khi giải đấu diễn ra, tân binh B.Bình Dương từng đặt mục tiêu giành chức vô địch làm quà chia tay màu áo đội tuyển, làm quà cưới Thủy Tiên. Mọi mục tiêu tan vỡ và hình ảnh cuối cùng của Công Vinh mà NHM nhìn thấy là khóc nức nở trước khi rời Mỹ Đình.


Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Kỳ AFF Cup cuối, đội trưởng Tấn Tài

Tấn Tài chia tay AFF Cup bằng chấn thương nặng

Còn Tấn Tài với vai trò là đội trưởng ĐTVN và xuất hiện trong các buổi họp báo cùng HLV Toshiya Miura nhưng ảnh chỉ đóng góp vọn vẹn 103 phút kể từ khi AFF Cup 2014 khởi tranh cho đến lúc kết thúc. Tiền vệ người Khánh Hòa ra sân 90 phút trong trận thắng Lào 3-0 tại vòng bảng và 13 phút ở trận bán kết lượt về gặp Malaysia khi được tung vào sân thay cho Hoàng Thịnh. Trái ngược với Công Vinh, Tấn Tài lại chia tay giải đấu bằng chấn thương và phải rời sân khi chỉ thi đấu được 13 phút và phải cần 1 tháng để hồi phục. Đây cũng là cái kết buồn cho tiền vệ của B.Bình Dương.

Trong khi Tấn Tài và Công Vinh chỉ mới dự định chia tay ĐTQG thì động đội của họ là trung vệ Phước Tứ đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế ngay khi trận đấu ĐT Việt Nam 2-4 Malaysia kết thúc. Phước Tứ không gặp chấn thương như Tấn Tài, cũng không khóc như Công Vinh nhưng anh lại đang đối mặt với những ghi ngờ về việc bán độ mặc dù đã nói lời chia tay ĐTQG. Mới đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố “mời cơ quan điều tra vào làm rõ sự việc”. Ngay sau đó, trung vệ người Quảng Nam đã lên tiếng phản pháo và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ trắng đen và trả lại hình ảnh cho anh cùng các đồng đội.


Những cống hiến của các cựu binh như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ cho ĐTQG trong thời gian qua xứng đáng được tôn vinh. Tuy nhiên, những cầu thủ thuộc 'thế hệ vô địch" đã có một cái kết không có hậu. Họ chia tay trong những giọt nước mắt vì đội tuyển thua, vì chấn thương và cả bị nghi ngờ dính tiêu cực. Đây là một kết thúc không ngọt ngào nếu không muốn nói là "quá đắng".

Thethao247.vn - Người Đưa Tin