Thethao247.vn
  • zalo

HLV Miura nghiêm cấm cầu thủ chơi câu giờ hay ăn vạ

29/11/2014 11:56:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã để lại nhiều dấu ấn từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, đặc biệt ông luôn muốn các cầu thủ chơi tấn công thay vì chủ động chơi phòng ngự như những đội bóng khác trong khu vực.

AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam vào bán kết, Việt Nam nhất bảng A

HLV Miura nghiêm cấm các học trò chơi câu giờ

HLV Toshiya Mira đã khiến cho những nhà chuyên môn lần khán giả cảm thấy bất ngờ về chiến thuật của mình. Ở trận đấu mở màn gặp Indonesia, ĐT Việt Nam có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 trong hiệp hai nhưng HLV Miura vẫn không chỉ đạo hay thay chiến thuật phòng ngự mà vẫn thiên hướng tấn công. Cuối cùng đội chủ nhà đã trả giá bằng bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối hiệp hai do sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong trận cuối vòng bảng diễn ra tối qua, ĐT Việt Nam vẫn miệt mài tấn công khi đã dẫn trước đối thủ 3-0 trong khoảng nửa đầu hiệp hai. Đến khi trận đấu gần kết thúc, HLV Miura mới tung Văn Biển vào sân gia cố hàng phòng ngự để bảo toàn chiến thắng 3-1 và giành ngôi đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2014.

Video clip bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Philippines


Khi được hỏi điều này sau trận đấu, HLV Miura cho biết: "Ngay từ ngày đầu tiên tập trung tại Bình Dương (chuẩn bị giao hữu với Myanmar hồi đầu thắng bảy - PV), tôi đã nghiêm cấm các cầu thủ có hành vi cố tình câu giờ hay ăn vạ khi đã dẫn bàn đối phương. Tôi luôn muốn đội tuyển Việt Nam chơi tấn công và không được thỏa mãn hay chủ quan với kết quả trên sân sớm. Có được 1 bàn hãy cố gắng ghi thêm 2-3 bàn. Ở trận đấu hôm này cũng vậy, ĐT Việt Nam dẫn trước 3-0 nhưng tôi vẫn muốn các cầu thủ ghi thêm 4 hay 5 bàn", nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu.  

Hài lòng với những gì mà các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã làm được tại vòng bảng nhưng HLV Miura vẫn cần nhắc nhở một số vị trí cần phải cải thiện trong những trận đấu tới. Theo kế hoạch, đoàn quân của ông Miura sẽ lên đường chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi trên sân khách vào đầu tháng 12 tới mặc dù phải đến tối nay (19/11) cục diện bảng B mới được định đoạt.

 

 

Thethao247.vn - Người Đưa Tin