Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam từng 2 lần "nếm trái đắng" trước Philippines tại AFF Cup

28/11/2014 11:40:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tại 2 kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đều nhận thất bại trước Philippines, vì vậy thầy trò HLV Miura đang quyết tâm đòi lại món nợ cũ trong trận đấu chiều nay (28/10).


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam vs Philippines, Philippines gặp Việt Nam

Philippines đang khẳng định được sức mạnh tại AFF Cup 2014


Philippines luôn được đánh giá là đối thủ yếu trong khu vực tại các kỳ AFF Cup trước đây, nhưng trong 4 năm trở lại đây mọi chuyện đã khác. Năm 2010, ĐT Việt Nam với khi thế hừng hực đang là nhà ĐKVĐ lại được thi đấu trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Calisto đã bị thua sốc Philippines ngay tại Mỹ Đình với tỷ số 0-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Philippines là Greatwich (38') và Younghusband (79’).

Philippines bắt đầu thay da đổi thịt từ kỳ AFF Cup 2010 với chính sách chính sách nhập tịch cầu thủ và họ đã góp mặt tại bán kết giải đấu năm đó. Nhưng để thua Indonesia sau 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số 2-0 khiến cho Philippines chấm dứt giấc mơ đăng quang giải đấu khu vực.

Sau 2 năm, đội bóng này tiếp tục mang tới sân chơi AFF Cup dàn cầu thủ nhập tịch và tiếp tục khiến cho ĐT Việt Nam "nếm trái đắng". Tại Thái Lan năm 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã để thua Philippines với tỷ số 0-1 tại vòng bảng. Trận thua đã khiến ĐTVN lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt tại bán kết.

VIDEO: Buổi tập của ĐT Việt Nam trước trận gặp Philippines


Năm nay, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines tại kỳ AFF Cup thứ 3 liên tiếp tạo vòng bảng. Lần này, Philippines thậm chí còn mạnh hơn 2 lần trước đó bởi họ đã chắc vé vào bán kết với 2 trận thắng đậm 4-1 trước Lào và 4-0 trước Indonesia. Với những cầu thủ đáng chú ý như Martin Steuble (gốc Thuỵ Sĩ, hiện đang thi đấu cho CLB Sporting KC tại giải Nhà nghề Mỹ), Javier Patino - tiền đạo gốc Tây Ban Nha, Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato... Ngoài ra, đội bóng này còn được dẫn dắt bởi cựu danh thủ ĐT Mỹ là Thomas Dooley.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đòi lại món nợ trước Philippines ở lượt trận cuối cùng vòng bảng A diễn ra tối nay (28/11). Hơn nữa, thầy trò HLV Thomas Dooley cũng đặt mục tiêu giành vị trí nhất bảng nên họ sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để đánh bại đội chủ nhà.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/11 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin