Thethao247.vn
  • zalo

Các tuyển thủ Việt Nam đồng loạt phản pháo về quyết định của Chủ tịch VFF

13/12/2014 13:58:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi Chủ tịch VFF tuyên bố mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về nghi án bán độ của ĐT Việt Nam sau trận thua Malaysia, các tuyển thủ VN đều khẳng định "cây ngay không sợ chết đứng".

Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, tương lai HLV Miura, Tiến Thành, Nguyên Mạnh, bán độ, VFF

Quế Ngọc Hải khóc nức nở sau khi ĐTVN bị loại


Ngay khi trận đấu bán kết lượt AFF Cup 2014 kết thúc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố mời cơ quan điều tra vào cuộc. Người hâm mộ đến nay vẫn còn chưa thể tin nổi một đội bóng chơi rất ấn tượng ở sân Shah Alam cách đó vài ngày, lại thua bạc nhược với 4 bàn thủng lưới trong 43 phút đầu. Một làn sóng chỉ trích nổi lên khắp nơi, trong đó có nghi ngờ tiêu cực.

Hàng thủ của của ĐT Việt Nam ở trận đấu đó đã thi đấu không tốt khi liên tục mắc sai lầm do cá nhân. Trong đó, những người trực tiếp nhất là Ngọc Hải (phạm lỗi phạt 11m), Tiến Thành (đá phản lưới nhà), Nguyên Mạnh (ra vào không hợp lý các tình huống thua), Văn Biển (di chuyển, bọc lót không tốt). Riêng Phước Tứ, một số ý kiến cho rằng anh “biến mất” trong các tình huống tranh chấp. Ngay sau khi bị loại, người được đánh giá là "thủ lĩnh" hàng phòng ngự Phước Tứ đã xin chia tay ĐTQG để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Nhưng chính điều này khiến anh bị đặt vào nghi ngờ.

Video clip bàn thắng Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết AFF Cup 2014)


Ngay sau tuyên bố của Chủ tịch VFF, Phước Tứ đã chính thức lên tiếng và khẳng định, bản thân mình trong sáng nên “cây ngay không sợ chết đứng”. Anh cho biết: “Tôi và các đồng đội đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo. Trong đội có nhiều anh em còn trẻ nên khi đứng trước trận đấu lớn có phần căng thẳng, bị tâm lý dẫn đến sai sót. Tôi sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu. Nhưng nghi ngờ anh em chúng tôi bán độ thì quá nghiệt ngã”.

Ngoài Phước Tứ, Quế Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh cũng đều đồng loạt khẳng định sẵn sàng hợp tác để minh oan cho mình và các đồng đội. “Tôi và anh em đã nỗ lực hết khả năng của mình. Anh em chúng tôi ai cũng khát khao giành vé vào chung kết chứ không có động cơ gì cá nhân. Chúng tôi thắng cũng có tiền tỷ từ thưởng, việc gì phải bán độ để rồi đánh mất tất cả khi bài học từ Ninh Bình, Đồng Nai ngay sát sườn. Tôi và các anh em rất buồn khi bị nghi ngờ. Tôi không lo sợ và sẵn sàng hợp tác với cơ quan an ninh”, hậu vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ với báo chí.


Cùng chung quan điểm, trung vệ Tiến Thành cũng bày tỏ: “Tình huống tôi đá phản là bất khả kháng. Hệ thống phòng ngự của đội chơi không tốt chứ đâu chỉ riêng hàng phòng ngự. Anh em chúng tôi có nhiều người trẻ, lần đầu dự trận đấu lớn và có cơ hội vào chơi trận cuối cùng nên dễ sai sót và không gượng lên được ngay. Vội nghi ngờ chúng tôi là quá bạc bẽo. Tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra”. Trong khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh cũng khẳng định: “không có tiêu cực vì anh em ai cũng xác định đá vì người hâm mộ và đã nỗ lực hết mình".

Phước Tứ, ĐT Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển quốc gia, HLV Miura, trung vệ Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, tương lai HLV Miura, Tiến Thành, Nguyên Mạnh, bán độ, VFF

Phước Tứ chia tay ĐTQG sau khi ĐTVN bị loại khỏi AFF Cup

Còn hậu vệ Văn Biển là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trận thua Malaysia cũng đã lên tiếng: “Hiệp một tôi chơi không tốt khi che chắn thiếu an toàn cho thủ môn. Tôi nghĩ do tâm lý anh em trẻ muốn thắng nên xông lên ngay trên sân nhà và bị thua thì ngợp, càng ngợp lại càng thua thêm. Đó là nguyên nhân chứ cứ thua là nói tiêu cực thì không ổn. Chúng tôi đều sẵn sàng hợp tác cùng cơ quan điều tra để làm rõ trắng đen".

Việc người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam vội vã mời cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nghi án bán độ đã khiến cho giới chuyên môn không đồng tình và tỏ ra bức xúc thay cho các cầu thủ. Trong khi đó, những tuyển thủ Việt Nam cũng cảm thấy niềm tin bị "đánh cắp" và họ càng buồn hơn, không phải do bị loại tại AFF Cup mà chính những nỗ lực ngày đêm của mình đã không được công nhận.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin