Thethao247.vn
  • zalo

VFF yêu cầu Malaysia trừng trị những kẻ hành hung CĐV Việt Nam

08/12/2014 20:20:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - LĐBĐ Việt Nam đã có những động thái về việc CĐV Malaysia hành hùng CĐV VN trên sân Shah Alam.


AFF Suzuki Cup 2014,đội tuyển Việt Nam,Malaysia,ĐT Việt Nam gặp Malaysia,bán kết AFF Cup 2014,lượt về bán kết AFF Cup,CĐV Malaysia,CĐV Việt Nam,vé xem trận Việt Nam, VFF

Cảnh sát Malaysia bắt giữ một CĐV quá khích tại sân Shah Alam (ảnh Internet)

Vấn đề CĐV Việt Nam hành hung ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra tối qua (7/12) đang được giới truyền thông trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm. Trong sáng nay, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin đã đứng ra xin lỗi các cổ động viên Việt Nam. Theo đó, ông Khairy Jamaluddin cũng cam kết sẽ điều tra sự việc đến cùng dựa trên những báo cáo của cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

Còn về phía LĐBĐ Việt Nam (VFF), Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã chia sẻ với giới truyền thông rằng: “Ngay sau sự việc CĐV Việt Nam bị hành hung khi trận bán kết lượt đi kết thúc trên sân Shah Alam, lãnh đạo VFF đã họp khẩn và có những chỉ đạo quyết liệt nhằm giải quyết vụ việc. Chiều nay (8/12), VFF đã hoàn tất hồ sơ và gửi lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)".

VIDEO: Phong cách chơi xấu đáng hổ thẹn của các cầu thủ Malaysia


Theo quan điểm của VFF, việc CĐV Việt Nam bị nhóm CĐV Malaysia tấn công ngay trên khán đài là không chấp nhận được. Chính vì vậy,  VFF yêu cầu AFF cần phải có những hành động quyết liệt để giải quyết vụ việc. Bên cạnh đó, VFF cũng phối hợp chặt chẽ và cung cấp thêm chứng cứ cho phía Malaysia, đề nghị cơ quan chức năng nước bạn đưa những kẻ hành hung cổ động viên Việt Nam ra trừng trị trước pháp luật.


Ngoài việc gửi hồ sơ lên AFF yêu cầu sớm giải quyết vụ việc, LĐBĐ Việt Nam cũng lên kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho CĐV đội khách ở trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 11/12 tới trên sân Mỹ Đình nhằm tránh hành động "trả đũa" của CĐV Việt Nam về vụ việc không hay xảy ra tối 7/12.

Chiều tối nay, ĐT Việt Nam đã nối chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin