Thethao247.vn
  • zalo

Malaysia bắt giữ 5 đối tượng hành hung CĐV Việt Nam

08/12/2014 19:34:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Báo chí Malaysia cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 5 người nằm trong nhóm đã hành hung CĐV Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra tối qua (7/12) trên sân Shah Alam.

VIDEO: Phong cách chơi xấu đáng hổ thẹn của các cầu thủ Malaysia

Sau sự việc CĐV Malaysia hành hung CĐV đội khách khiến cho hình ảnh bóng đá nước này trở nên xấu xí trong mắt bạn bè khu vực cũng như quốc tế, thay nhóm CĐV chân chính và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin đã đứng ra xin lỗi các cổ động viên Việt Nam. Theo đó, ông Khairy Jamaluddin cũng cam kết sẽ điều tra sự việc đến cùng dựa trên những báo cáo của cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

hãng tin thế giới đã đưa tin với tiêu đề: “Malaysia xin lỗi Việt Nam vì fan gây bạo loạn”, được rất nhiều tờ báo uy tín ở khu vực và thế giới lấy lại như Strait Times, Bangkok Post, Dailly Mail. Phát biểu trên kênh này, một cảnh sát của Malaysia cho biết đã bắt giữ 5 kẻ quá khích trong nhóm "côn đồ" hành hung CĐV đội khách khiến cho một người Việt Nam bị thương nặng.

AFF Suzuki Cup 2014,đội tuyển Việt Nam,Malaysia,ĐT Việt Nam gặp Malaysia,bán kết AFF Cup 2014,lượt về bán kết AFF Cup,CĐV Malaysia,CĐV Việt Nam,vé xem trận Việt Nam

Cảnh sát Malaysia đã bắt một CĐV quá khích

Trước động thái CĐV nhà bị hành hung trên đất khách, thay mặt lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cũng đã yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung người hâm mộ Việt Nam ra trước pháp luật. Cũng trên Hãng AFP đã trích lời của cựu LĐBĐ Malaysia ông Subahal Kamal rằng: "Bóng đá Malaysia đang đối mặt với nạn bạo lực và côn đồ. Vì thế các nhà chức trách phải sớm có trách nhiệm để ngăn chặn sự việc này để tránh những điều đáng tiếc xảy ra như trận bán kết AFF Cup trên sân Shah Alam tối ngày (7/12)".


Mặc dù sự việc đã lắng xuống nhưng CĐV Malaysia cũng đang rất lo ngại về việc hành quân đến Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về vào ngày 11/12 tới. Trong một động thái khác, rất nhiều CĐV Việt Nam cũng đứng ra kêu gọi NHM nước chủ nhà nên giữ hòa khí và không nên có những hành động gọi là "trả đũa" đối với CĐV Malaysia nếu họ đến sân Mỹ Đình.

Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin