Thethao247.vn
  • zalo

Cựu đội trưởng tuyển Mỹ sắp được LĐBĐ Philippines "thưởng nóng"

01/12/2014 22:36:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT Philippines dưới dự dẫn dắt của HLV Thomas Dooley đã thi đấu rất ấn tượng tại vòng bảng AFF Cup, vì thế LĐBĐ philippines đang tính giữ chân cựu đội trưởng tuyển Mỹ cho kế hoạch dài lâu.

AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam vào bán kết, HLV Thomas Dooley, LĐBĐ Philippines

HLV Thomas Dooley sắp được LĐBĐ Philippines gia hạn hợp đồng


Nhằm hướng đến mục tiêu lần đầu giành chức vô địch giải đấu khu vực Đông Nam Á, LĐBĐ Philippines đã bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển Mỹ Thomas Dooley làm HLV trưởng ĐTQG nước này để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. Dưới dự dẫn dắt của nhà cầm quân người Mỹ, đội tuyển Philippines đã có khởi đầu rất ấn tượng tại vòng bảng.

ở lượt trận mở màn bảng A AFF Cup, Philippines đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước ĐT Lào, sau đó là đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ 2 và giành vé vào bán kết sớm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thomas Dooley đã không thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà Việt Nam ở lượt đấu cuối và đành chấp nhận vị trí nhì bảng A, qua đó gặp Thái Lan ở bán kết.

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 Philippines

Đụng độ phải Thái Lan - đội bóng đang được đánh giá mạnh nhất khu vực ở bán kết nên cơ hội đăng quang vô địch AFF Cup 2014 của Philippines đã không nhiều. Bất chấp việc đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã tính tới việc gia hạn bản hợp đồng hiện có thời hạn 1 năm với HLV Thomas Dooley.

Nhà quản lí của ĐTQG Philippines Dan Palami công khai ủng hộ và đích thân đề xuất lên LĐBĐ nước này việc giữ chân vị chiến lược gia người Mỹ: “Việc HLV Dooley đưa đội bóng của chúng ta lên đẳng cấp mới chắc chắn không phải là ngẫu nhiên có được. Tôi cho rằng HLV Dooley đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và có đầy đủ phương án trên sân. Vì thế, tôi đã kiến nghị LĐBĐ gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Mỹ”.


Vào ngày 6/12 tới, Philippines sẽ đón tiếp Thái Lan trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Sau đó, thầy trò HLV Thomas Dooley sẽ hành quân tới Bangkok để đá trận lượt về vào ngày 10/12. Dù cơ hội chiến thắng không nhiều nhưng các tuyển thủ Philippines quyết tâm tạo nên bất ngờ tại giải đấu năm nay. 

Thethao247.vn - Người Đưa Tin