Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nhật Bản khó nhọc vượt qua Iraq tại bảng D - VCK Asian Cup 2015

16/01/2015 21:38:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Iraq trong lượt trận thứ 2 bảng D - VCK Asian Cup 2015 diễn ra chiều nay (16/1), ĐT Nhật Bản đã chắc vé vào tứ kết với 6 điểm có được.

Video clip bàn thắng: Iraq 0-1 Nhật Bản (VCK AFC Asian Cup 2015)

ĐKVĐ Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn và họ đã nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong vòng 20 đầu tiên của trận đấu, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, những chân sút là Shinji Kagawa hay Keisuke Honda lại chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kết quả Asian Cup 2015, bảng D Asian Cup 2015, Nhật Bản thắng Iraq, Keisuke Honda, tứ kết Asian Cup 2015

Keisuke Honda ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản giành chiến thắng

Đến phút thứ 23, may mắn đã mỉm cười với ĐT Nhật Bản khi họ có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt, Keisuke Honda bị hai cầu thủ Iraq kéo ngã lộ liễu trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Honda đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, Iraq cũng vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành.

Bước sang hiệp hai, Nhật Bản vẫn là đội bóng tạo ra những cơ hội rõ nét hơn nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ lại liên tục bỏ lỡ. Đây quả là một không may đối với Keisuke Honda khi anh 3 lần đưa bóng đi trung khung thành của Iraq và vô số lần đưa bóng đi thiếu chính xác. Nhật Bản không ghi được thêm bàn thắng, trong khi Iraq cũng chơi khá bế tắc và khiến họ đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1.


Trong trận đấu diễn ra trước đó, Jordan dễ dàng đè bẹp đối thủ yếu nhất bảng Palestine với tỷ số 5-1. Với kết quả này, Nhật Bản củng cố ngôi đầu với 6 điểm sau hai lượt trận nhưng vẫn chưa chắc suất vào tứ kết Asian Cup 2015. Thế nhưng, đội bóng xứ Mặt trời mọc vẫn có thể bị loại nếu để thua quá hai bàn ở trận cuối cùng gặp Jordan, còn Iraq thắng Palestine.

 

BẢNG XẾP HẠNG BẢNG D - VCK Asian Cup 2015

Thethao247.vn - Người Đưa Tin