Quảng cáo

5 trận cầu đáng nhớ nhất năm 2013

Thứ ba, 31/12/2013 22:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mỗi một năm có rất nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn diễn ra của tất cả các giải đấu trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ có một vài trận đấu là gây được ấn tượng và được chú ý nhất. Hãy cùng THETHAO247.VN điểm qua 5 trận đấu đáng nhớ nhất năm 2013.



Thụy Điển 2-3 Bồ Đào Nha (lượt về vòng play-off World Cup 2014)

Ronaldo, Ibrahimovic, robben, Bayern Mucich, Barca, Bồ Đào Nha, Thủy Điển, M.U, Brazil, world cup 2014

Bồ Đào Nhà đã vượt qua Thủy Điển ở cả 2 lượt trận vòng Play-off dự World Cup 2014


Trận đấu lượt về vòng play-off World Cup 2014 giữa Thụy Điển với Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong năm 2013 bởi ở trận đấu này không chỉ là việc tranh chấp tấm vé giành quyền tới Brazil vào mùa Hè năm sau mà còn là màn so tài đỉnh cao của hai cá nhân kiệt xuất Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo. Trong trận đấu này, Ibrahimovic đã lập được một cú đúp, nhưng Ronaldo cũng chẳng kém cạnh gì khi lập được một cú hat-trick và giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-2; qua đó giành vé tham dự World Cup 2014.
 

Brazil 3-0 Tây Ban Nha (chung kết Confederation Cup)


Nhà ĐKVĐ World Cup và Euro đã bất ngờ nhận thất bại trước trước chủ nhà Brazil trong trận chung kết Confederation Cup 2013. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn, nhưng lại không có không ghi được bàn thắng, ĐT Tây Ban Nha thất bại một cách tâm phục khẩu phục bởi lối chơi khoa học, thông minh và đầy hiệu quả của ĐT Brazil. Ba bàn thắng của Fred (cú đúp) và Neymar là kết tinh cho một đêm thăng hoa của thầy trò Filipe Scolari. Với thắng lợi thuyết phục ở Confederation Cup 2013 sẽ giúp cho Selecao tự tin hơn trong việc quyết tâm giành ngôi vô địch World Cup 2014 với cương vị là đội chủ nhà.

 

Dortmund 1-2 Bayern Munich  (chung kết Champions League)

Ronaldo, Ibrahimovic, robben, Bayern Mucich, Barca, Bồ Đào Nha, Thủy Điển, M.U, Brazil, world cup 2014

Bayern Munich đã đánh bại Dortmund ở trận chung kết Champions League 2012-2013


Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League chứng kiên hai đội bóng của nước Đức so tài ở trận chung kết. NHM đã được xem một trận cầu hấp dẫn và kịch tính đẩy lên cao khi Arjen Robben ấn định thắng lợi ở những phút cuối cùng của trận đấu. Qua đó giúp Bayern Munich đăng quang ngôi vô địch Champions League 2013 đúng sau 12 năm chờ đợi, dù trong quãng thời gian đó, Hùm Xám đã hai lần vào đến trận chung kết.


West Brom 5-5 Man United (vòng 38 Premier League)



Trận đấu này chính là trận cuối cùng trong nghiệp cầm quân của Sir Alex Ferguson trên cương vị HLV trưởng Man United. Và cả hai đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với 10 bàn thắng ghi được. Shinji Kagawa, Jonas Olsson (phản lưới nhà) và Alexander Buttner giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước 3-0. Sau đó, James Morrison và Romelu Lukaku rút ngắn cách biệt cho đội nhà trước khi Robin van Persie cùng Chicharito một lần nữa giúp các vị khách dẫn trước cách biệt ba bàn. Tuy nhiên, chỉ 10 phút cuối trận, cú đúp của Lukaku cùng bàn thắng của Youssouf Mulumbu ấn định trận hòa 5-5 đầy kịch tính. Dù bị chia điểm nhưng thầy trò Sir Alex Ferguson vẫn giành chức vô địch Premier League 2012-2013.

Bayern Munich 4-0 Barcelona ( bán kết Champions League)

Ronaldo, Ibrahimovic, robben, Bayern Mucich, Barca, Bồ Đào Nha, Thủy Điển, M.U, Brazil, world cup 2014

Bayern đã khiến cho Barca nhận thất bại đậm nhất trong lịch Champions League



Bayern Munich đã tạo nên cơn "địa chấn" trong làng bóng đá châu Âu khi giành thắng lợi tới 4-0 trước Barcelona trong trận bán kết lượt đi. Ngạc nhiên là bởi đoàn quân cảu HLV Tito khi đó vẫn đang là đội bóng bách chiến bách thắng với lối chơi tiki-taka cuốn hút và hiệu quả. Mặc dù Bayern có thể giành chiến thắng nhưng ít ai ngờ rằng họ lại giành chiến thắng một cách đậm đà và toàn diện. Điều đáng nói là HLV Jupp Heynkes đã biết cách khắc chế lối chơi tiki-taka và khiến cho nó không còn là "độc cô cầu bại" nữa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ibrahimovic robben Bayern Mucich Barca Bồ Đào Nha Thủy Điển M.U Brazil world cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT