Quảng cáo

Thể dục dụng cụ Việt Nam đứng đầu toàn đoàn tại SEA Games 28

Thứ tư, 10/06/2015 22:46 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Kết thúc ngày thi cuối cùng (10/6), đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam đã giành được thêm 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, qua đó đứng đầu toàn đoàn tại SEA Games 28.

ĐT Thể dục dụng cụ Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 28

Sau những thành công đạt được ở những hôm thi trước, đội tuyển thể dục dụng Việt Nam được kỳ vọng sẽ gặt hái thêm những thành công khi góp mặt ở cả 5 nội dung chung kết trong ngày thi đấu cuối cùng. Ở nội dung nhảy chống nam có hai đại diện Lê Thanh Tùng và Hoàng Cường, nội dung cầu thăng bằng nữ có hai đại diện là Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Vân Anh; nội dung xà kép nam có hai đại diện là Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng; nội dung tự do nữ với đại diện duy nhất là Phan Thị Hà Thanh; nội dung Xà đơn nam có 2 đại diện là Đinh Phương Thành và Hoàng Cường.


Đầu tiên ở nội dung nhảy chống nam Lê Thanh Tùng và Hoàng Cường đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình để mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV và tấm HCB ở nội dung này. Lê Thanh Tùng giành HCV với số điểm 15.000, Hoàng Cường giành HCB với số điểm 14,866. VĐV Philippines Capellan Reylan giành HCĐ với số điểm 14.616. Ít phút sau tấm HCV của Lê Thanh Tùng, "Cô gái vàng" Phan Thị Hà Thanh mang về cho đội Thể dục dụng cụ Việt Nam tấm HCV thứ hai trong ngày ở nội dung cầu thăng bằng nữ với số điểm 13.966. Ở nội dung này, Đỗ Thị Vân Anh cũng có ngày thi đấu thành công để giành tấm HCB với số điểm 13.333. VĐV người Malaysia, Abdul Hadi Farah Ann giành HCĐ với số điểm 13.300.

Sau đó, TDDC Việt Nam tiếp tục gặt hái huy chương ở nội dung xà kép nam. Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình để mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 HCV - 1 HCĐ. Trong đó, Đinh Phương Thành giành HCV với số điểm 15.833. Phạm Phước Hưng giành HCĐ với số điểm 14.633, tấm HCB ở nội dung này thuộc về VĐV người Thái Lan, Kaewpanya Rarchawat với số điểm 14.800.Tấm HCV cuối cùng trong ngày 10/6 của đội tuyển Thể dục Dụng cụ Việt Nam là của Đinh Phương Thành ở nội dung Xà đơn nam. Phương Thành kết thúc bài thi của mình với số điểm là 14.233. Người đồng nghiệp Hoàng Cường thi đấu không thành công khi chỉ đứng vị trí thứ 6.


Với tấm HCV ở nội dung Xà đơn nam, Đinh Phương Thành kết thúc SEA Games 28 với 4 HCV ở 4 nội dung khác nhau. Và là VĐV thi đấu thành công nhất của đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 28. Trong khi đó, Phan Thị Hà Thanh cũng đóng góp 3 HCV và 1 HCĐ cho đội tuyển TDDC Việt Nam tại SEA Games 28.

Ngày 10/6 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Thể dục dụng cụ tại SEA Games 28. Sau 5 ngày thi đấu chính thức, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam kết thúc đại hội với vị trí nhất toàn đoàn khi giành được 9 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ. TRong khi đó, chủ nhà Singapore chỉ đứng thứ 5 ở bộ môn này với thành tích 3 HCB  và 4 HCĐ.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo