Quảng cáo

SLNA vs QNK.Quảng Nam: 'Nóng' như derby xứ Nghệ, 17h00 ngày 19/01

Chủ nhật, 19/01/2014 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Cả HLV Vũ Quang Bảo lẫn HLV Nguyễn Hữu Thắng đều từng mang băng đội trưởng của SLNA. Mỗi người một thời kỳ, một dấu ấn khác nhau nhưng tất cả đều muốn chứng minh rằng, trên băng ghế chỉ đạo, họ cũng là những người tài năng.

 

BẤM XEM TRỰC TIẾP SLNA VS QNK.QUẢNG NAM - CHẤT LƯỢNG CAO

 

 truc tiep slna vs qnk.qn, SLNA vs QNK.Quảng Nam, SLNA - Quảng Nam, derby xứ nghệ, SLNA, QNK.Quảng Nam, v league 2014, v league, vòng một v league 2014, vũ quảng bảo, nguyễn hữu thắng, lịch thi đấu v league 2014

SLNA quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà trước QNK.QN



Chiều nay sẽ là trận đấu derby chất Nghệ khi sẽ có hơn ½ cầu thủ trên sân đều mang dòng máu núi Hồng, sông Lam.

Bóng đá Xứ Quảng với ân tình SLNA

Đã có thời kỳ bóng đá xứ Quảng (nay là QNK.Quảng Nam) trở thành sân sau của SLNA. Mỗi khi cần quân số để tham dự giải hạng Nhì quốc gia thì lãnh đạo Quảng Nam luôn mượn toàn bộ đội hình U19, U21 của SLNA để thi đấu.

Và sẽ là không quá lời khi khẳng định rằng để QNK.Quảng Nam được lên chơi ở sân khấu chuyên nghiệp, SLNA là đội bóng đặt những viên gạch đầu tiên. Sau nhiều năm, việc 2 đội bóng trao đổi quân số cho nhau (chủ yếu là chiều SLNA cung cấp quân) trở thành chuyện thường ngày ở huyện.

Ngay cả khi mối lương duyên của họ không còn mặn mà như xưa, do bóng đá Quảng Nam được “thay tên đổi chủ”, thì những người lãnh đạo bóng đá xứ Quảng vẫn nghĩ đến việc sử dụng “chất Nghệ”.

Đơn cử ở mùa giải hạng Nhất năm ngoái, với quyết tâm thăng hạng, QNK.Quảng Nam đã ra Vinh để mời HLV Nguyễn Văn Thịnh về làm HLV trưởng, đồng thời giao toàn quyền cho vị HLV này trong việc tuyển quân.

Vì thế không lạ gì khi rất nhiều cầu thủ người Nghệ nối gót thầy Thịnh về đầu quân cho bóng đá đất Quảng, như Cao Xuân Thắng, Đinh Thanh Trung… Và kể cả khi QNK.Quảng Nam rơi vào cuộc khủng hoảng vì mâu thuẫn nội bộ thì lãnh đạo đội bóng QNK.Quảng Nam vẫn tin dùng một ông thầy Nghệ khác là HLV Vũ Quang Bảo để tiếp tục cầm quân trong 4 vòng đấu cuối cùng.

Năm ngoái, QNK.Quảng Nam đoạt vé lên chuyên nghiệp với danh hiệu vô địch giải hạng Nhất quốc gia, và tất nhiên dấu ấn của SLNA vẫn in đậm trong niềm vui của bóng đá xứ Quảng.

Năm nay, trước khi vào giải, HLV Vũ Quang Bảo được giao toàn quyền để tuyển chọn những nội binh. Tất nhiên tiêu chí “dùng người nhà” được HLV Vũ Quang Bảo hết sức chú trọng.

Ông Bảo xây dựng lực lượng trên nền tảng là những người đồng hương. Ngoài việc giữ lại những nhân tố quan trọng như Xuân Thắng, Văn Vinh, Thanh Trung, ông thầy họ Vũ này còn đưa về sân Tam Kỳ rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác như Công Minh, Hải Anh, Thanh Vân, Văn Cường…

Gần 10 cầu thủ xứ Nghệ góp mặt trong đội hình QNK.Quảng Nam và điều đáng chú ý là họ đều giữ vai trò trụ cột, tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của QNK.Quảng Nam. Trước chuyến hành quân ra Vinh, có không ít những xì xào bàn tán liên quan đến mối quan hệ bất ổn giữa HLV Vũ Quang Bảo và đội trưởng Cao Xuân Thắng.

Tuy nhiên, đội trưởng Cao Xuân Thắng chủ động xin lỗi HLV Vũ Quang Bảo và BHL, giúp mọi rắc rối qua đi nhanh chóng để bây giờ họ đều nhìn chung một hướng: thi đấu và giành thắng lợi.

Sắc vàng hay sắc đỏ đậm hơn?

Cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng này vì thế có rất nhiều lý do để chờ đợi. Không chỉ HLV Vũ Quang Bảo và HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn chứng minh tài năng của mình ở băng ghế chỉ đạo, mà cầu thủ trên sân cũng giống như “con gà tức nhau tiếng gáy”, họ sẽ chiến đấu hết mình để thể hiện năng lực bản thân trước khán giả xứ Nghệ.

Còn nhớ, tại giải tập huấn Thanh-Nghệ trước mùa giải, dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng 2 đội bóng ra sân với quá nửa quân số đều là người Nghệ An nên 2 bên đã thi đấu không một chút khoan nhượng. Rất nhiều pha bóng mà cầu thủ 2 đội lao vào nhau rất quyết liệt, khiến nhiều khi chính 2 vị HLV còn phải ra tận sân để hạ nhiệt các đầu nóng trên sân. Trận đấu đó có kết quả hòa 3-3, phản ánh chính xác sự quyết tâm và “máu mê” ăn thua của cầu thủ 2 đội.

Nay bước vào giải đấu chính thức thì kết quả thắng thua còn đặt cao hơn núi nên không có chuyện cuộc thư hùng chiều nay là nhẹ nhàng ôn hòa.

Trước trận đấu với QNK.Quảng Nam, các CĐV Nghệ An tỏ ra rất háo hức. Có thể sẽ không xảy ra tình trạng cháy vé nhưng sân Vinh chiều nay gần như chắc chắn sẽ chật ních khán giả.

Nhận thấy nhu cầu vào sân của người dân tăng cao, BTC sân Vinh đã quyết định tăng giá vé kể từ mùa giải 2014. Theo đó, với cửa A1, khán giả sẽ phải bỏ ra số tiền 80.000 đồng, khán đài A2, A3 là 70.000 đồng.

Giá vé tăng cao nhưng cơn sốt ít nhiều đã được thể hiện trong ngày đầu tiên phát hành vé bao lô mùa giải 2014, khi nhu cầu người mua đã vượt gấp đôi số lượng phát hành.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải trên sân nhà hứa hẹn sẽ hấp dẫn, kịch tính.

 

Cuộc đối đầu giữa SLNA vs QNK.Quảng Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 trên sân Vinh và được trực tiếp trên VTV6, BĐTV, và Thể thao 247. mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng; Quang Tình, Phi Sơn, Như Thuật, Công Vinh; Emile, Ndjodo

QNK.QN: Văn Cường; Hải Anh, Jonas, Ngọc Nguyên, Trọng Bình; Trung Sơn, Công Minh, Thanh Vân, Thanh Trung; Yahaya, Henry.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
truc tiep slna vs qnk.qn SLNA vs QNK.Quảng Nam SLNA - Quảng Nam derby xứ nghệ SLNA QNK.Quảng Nam v league 2014 v league vòng một v league 2014 vũ quảng bảo nguyễn hữu thắng lịch thi đấu v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT