Quảng cáo

Các cầu thủ từng vô địch World Cup kéo nhau sang Ấn Độ thi đấu

Thứ ba, 29/07/2014 08:56 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Mới đây, 2 cầu thủ từng vô địch World Cup là Robert Pires và Joan Capdevila đã xác định sẽ thi đấu tại giải Ấn Độ Super League (ISL) từ tháng 10 tới.

 

Pires (trái) và Capdevila (phải) sẽ thi đấu tại ISL - Ấn Độ

 

Bóng đá Ấn Độ chỉ nằm ở hạng trung trong châu lục. Theo bảng xếp hạng tháng 6 năm 2014 vừa mới được LĐBĐ châu Á (AFC) công bố thì Ấn Độ xếp thứ 22 trong tổng số 46 Liên đoàn thành viên của AFC, xếp sau cả Việt Nam (thứ 15). Tuy nhiên, hai cầu thủ từng vô địch World Cup lại chọn Ấn Độ Super League để thi đấu. Đáng chú ý hơn cả là ISL mới thành lập hồi đầu năm nay. Giải dự kiến có tám đội thi đấu, diễn ra từ tháng 10 đến 12.

 

Hai cầu thủ được cho là sẽ đến thi đấu tại ISL là Robert Pires (cầu thủ người Pháp từng vô địch World Cup 1998) và Joan Capdevila (hậu vệ người Tây Ban Nha vô địch thế giới năm 2010). Đích thân cựu ngôi sao người Pháp chia sẻ qua tài khoản Twitter: “Chắc chắn ISL sẽ gặt hái thành công to lớn và tôi tự hào khi là một thành viên của giải đấu”.

 

Việc lựa chọn một giải đấu không tên tuổi là ISL để thi đấu, nhiều người cho rằng Pires đến đây chủ yếu là để dưỡng già khi anh sẽ bước sang tuổi 41 tuổi vào tháng 10 tới. Hơn nữa, tiền vệ người Pháp này đã không còn thi đấu chuyên nghiệp từ khi chia tay Aston Villa ba năm trước.

 

Tuy nhiên, cùng thi đấu với Pires tại ISL còn có thêm 2 cầu thủ nữa là Luis Garcia và đặc biệt là Joan Capdevila, hậu vệ trái vô địch World Cup 2010 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Cả 3 cầu thủ này đều xác định sẽ thi đấu tại Ấn Độ Super League nhưng tên đội bóng họ sẽ đầu quân vẫn chưa tiết lộ.

 

Được biết, việc các cựu danh thủ đồng loạt chuyển tới Ấn Độ thi đấu được cho là do sự tác động của một cựu danh thủ của CLB Arsenal là Freddie Ljungberg. Bởi hồi đầu tuần qua, Freddie Ljungberg đã ký hợp đồng làm đại sứ cho ISL. Ljungberg và Pires từng cùng nhau giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh và ba FA Cup trong vòng bốn năm với đội bóng Pháo thủ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT