Quảng cáo

World Cup 2014: Đánh giá đội tuyển Ý - đối thủ chính của Anh ở bảng D

Thứ hai, 05/05/2014 15:34 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tại World Cup 2014 trên đất Brazil, tuyển ý nằm cùng bảng với hai đối thủ rất mạnh là tuyển Anh và Uruguay.

 

Thành tích gần đây của tuyển Ý tại World Cup:

 

Word Cup 1994: á quân

Word Cup 1998: tứ kết

Word Cup 2002: vòng 1/8

Word Cup 2006: vô địch

Word Cup 2010: qua vòng bảng

 

Bảng đấu tại World Cup 2014: Bảng D cùng với Uruguay, Costa Rica và Anh.

 

Italia là một cường quốc tại World Cup, với 4 lần vô địch, chỉ kém Brazil (5 lần). Tuy nhiên, nhà cái đặt tỉ lệ cược cho Ý không cao ở World Cup 2014, thậm chí thấp hơn cả tuyển Bỉ, Pháp hay Colombia. Các kết quả giao hữu gần đây của Italia không ấn tượng khi để thua TBN hồi tháng 3 và một loạt trận hòa với Đức, Đan Mạch, Nigeria và Armenia.

 

World Cup 2014,ĐT Italia,ĐT Ý,tuyển ý,Áo thiên thanh,bảng D World Cup,Azzurri,Buffon,Pirlo,Marchisio,Prandelli

 

Có thể, nhiều người sẽ nghĩ tới mội hình ảnh tuyển Ý chơi xuất thần ở Euro 2012, giải đấu mà họ giành ngôi á quân hay màn trình diễn tại Confed Cup 2013 để tăng thêm sự khích lệ.

 

Bóng đá Ý đã thay đổi trong vài năm qua. Đó là việc không còn phụ thuộc vào khuôn mẫu 'catenaccio' và lối chơi phòng ngự. HLV Cesare Prandelli đã đem đến một chiến thuật mới với nhiều sự linh hoạt và chú trọng hơn vào khâu tấn công. Có lúc, ông cho các học trò chơi với sơ đồ 4-4-2 hoặc phổ biến hơn là 4-3-3, 4-3-2-1 hoặc chuyển thành 3-5-2. Azzurri nhiều năm qua đã xuất hiện nhiều nét thú vị hơn trong lối chơi. Đó là việc sử dụng các cầu thủ chạy cánh tốc độ và một tiền vệ trung tâm điều tiết bóng xuất sắc là Andrea Pirlo. Nhiều đối thủ của Italia đã thực hiện một số chiến thuật bóp nghẹt Pirlo nhưng với sự năng động của Stephan El Shaarawy và Mario Balotelli, Ý vẫn có những phương án tốt.

 

Ba cầu thủ chủ chốt ở World Cup 2014:

 

Gianluigi Buffon (Juventus)

 

World Cup 2014,ĐT Italia,ĐT Ý,tuyển ý,Áo thiên thanh,bảng D World Cup,Azzurri,Buffon,Pirlo,Marchisio,Prandelli

 

Buffon đang là người nắm giữ kỉ lục về số trận khoác áo ĐT Italia với 139 lần, nhiều hơn cả cựu đội trưởng Fabio Cannavaro. Buffon đang có phong độ cao khi đã giúp Juventus giữ sạch lưới 19 trận trong giai đoạn đầu năm 2014 khi Bà đầm già chỉ thủng lưới 1 bàn sau 10 trận. Chính phong độ cao của thủ thành 36 tuổi đã giúp Juventus lên đỉnh Serie A mùa này. HLV Cesare Prandelli đã nói hồi tháng 10 năm ngoái: "Đối với tôi, Gigi là thủ môn tốt nhất ở Ý, là số 1. Anh ấy sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi ở Brazil. Không có vấn đề gì với Buffon. Anh ấy luôn khiến tôi tin tưởng". Dự bị cho Buffon sẽ là thủ môn Sirigu của PSG.

 

Andrea Pirlo (Juventus)

 

World Cup 2014,ĐT Italia,ĐT Ý,tuyển ý,Áo thiên thanh,bảng D World Cup,Azzurri,Buffon,Pirlo,Marchisio,Prandelli

 

Là thành viên của ĐT Italia vô địch World Cup 2006, giờ đây Pirlo đã 34 tuổi và vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của mình. Pirlo đã có 108 trận khoác áo Italia và trong vài năm qua, vẫn là tiền vệ kiến tạo từ xa hàng đầu thế giới.

 

Prandelli đã xây dựng một lối chơi xoay quanh Pirlo. Anh là tâm điểm của mọi đường lên bóng của tuyển Ý. Pirlo đã thường xuyên chuyền thành công 70 đường trong mùa giải này, nhiều hơn cả Daniele de Rossi. Tỉ lệ chuyền chính xác của Pirlo luôn vào khoảng 90 - 92% và anh vẫn ghi bàn đều đặn trên các chấm đá phạt trực tiếp.

 

Nhưng ở độ tuổi 34, Pirlo có thể chịu nổi nhiệt độ cao tại Brazil, nơi có thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

 

Claudio Marchisio (Juventus)

 

World Cup 2014,ĐT Italia,ĐT Ý,tuyển ý,Áo thiên thanh,bảng D World Cup,Azzurri,Buffon,Pirlo,Marchisio,Prandelli

 

Lại là một cầu thủ nữa của Juventus. Thật khó để chọn ra một đối tác đá cùng Andrea Pirlo ở hàng tiền vệ của ĐT Italia. Nhưng Marchisio nhận được cái gật đầu nhiều hơn Riccardo Montolivo, Thiago Motta. Marchisio là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Biaconeri và đã giành hầu như toàn bộ sự nghiệp của mình cho Juve. Anh được so sánh với De Rossi của AS Roma bởi tài năng của mình. Marchisio rất đa năng, anh có thể chơi tốt bên cạnh Pirlo ở trung tâm hoặc đá cánh trong sơ đồ 4-3-3, hay là một tiền vệ con thoi...

 

Marchisio chơi tốt cả hai chân và xoay sở tốt trong phạm vi hẹp. Thể lực của Marchisio cũng được đánh giá cao tại cái nắng mùa hè Brazil. Không chỉ giỏi tất công, Marchisio còn là 1 trong 5 cầu thủ đánh chặn hay nhất Serie A mùa này.

 

Ý có rất nhiều tiền vệ triển vọng khác như Andrea Poli, Marco Verratti, Alessandro Florenzi và Antonio Candreva nhưng tất cả đều còn thiếu kinh nghiệm tại các giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển. Vì thế Marchisio là lựa chọn được ưu tiên hơn bao giờ hết, cùng với Pirlo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT