Quảng cáo

World Cup 2006: Zidane hồi xuân, Đức quyến rũ và Italia kỳ diệu

Thứ tư, 21/05/2014 14:10 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - World Cup 2006 thực sự đáng nhớ với nhiều dấu ấn cảm xúc và trận chung kết nghẹt thở, giúp cho một trung vệ là Cannavaro giành Quả bóng Vàng.

 

Một phong cách mới mẻ của tuyển Đức

 

World Cup 2006,Zidane húc đầu,Italia vô địch,tuyển Ý,tuyển Đức,tuyển Pháp,Cannavaro,hậu vệ giành Quả bóng Vàng,Lịch sử World Cup,World Cup 2014

 

Ấn tượng đầu tiên của VCK World Cup 2006 được tổ chức trên đất Đức chính là phong cách chơi tấn công khoáng đạt, tốc độ cao của đội chủ nhà. HLV Jurgen Klinsmann trình làng một thế hệ cầu thủ trẻ măng. Trong số đó, Bastian Schweinsteiger và Philipp Lahm sau này là hai thủ lĩnh đích thực của bóng đá Đức. Ngoài ra, Lukas Podolski đã giành danh hiệu 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải'. Tuyển Đức chơi thứ bóng đá cuốn hút ở World Cup 2006 trước khi bị Ý loại ở bán kết.

 

Zidane hồi xuân và cú húc đầu định mệnh

 

Trở lại khoác áo tuyển Pháp sau tuyên bố chia tay năm 2004, Zidane khi đó đã 34 tuổi nhưng vẫn thể hiện tầm quan trọng cực cao. Anh trình diễn những pha bóng kĩ thuật thường thấy với một phong thái đĩnh đạc. Một Zizou hồi xuân, cống hiến nốt những gì tinh túy nhất trước khi giải nghệ đã kéo Pháp vào chung kết. Les Bleus lần lượt loại Tây Ban Nha của Puyol và Brazil của Ronaldinho, Kaka.

 

Video Zidane thể hiện tuyệt kĩ trước Brazil - World Cup 2006


Nhưng Zidane năm ấy là một Zidane không hoàn mỹ. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế trong trận chung kết với tuyển Ý, Zidane đã húc đầu vào ngực Materazzi. Dù cho trung vệ Italia đã cố tình chọc giận huyền thoại người Pháp nhưng thẻ đỏ rút ra cho Zidane là hợp lý. Hình ảnh Zidane rời sân, cúi đầu bước qua chiếc Cúp vàng là một kỉ niệm khó phai đối với NHM. Thành công và thất bại chỉ là một ranh giới mong manh, ít nhất là đối với trường hợp của Zidane khi đó. Về chuyên môn, anh đã có một kỳ World Cup thành công nhưng cái cách anh gián tiếp khiến Pháp mất Cúp lại là một thất bại.

 

Italia vượt qua nỗi ám ảnh 11m

 

Chung kết 1994, 'Đuôi ngựa thần thánh' Roberto Baggio đã sút bóng thẳng lên trời trong pha đá quyết định ở loạt đá luân lưu, dâng Cúp vàng cho Brazil. Người Ý đã lo sợ trước loạt đá luân lưu định mệnh với Pháp ở chung kết World Cup 2006. Nhưng sự gan lì của thày trò Marcelo Lippi đã giúp họ lên ngôi theo cách đầy cảm xúc.

 

World Cup 2006,Zidane húc đầu,Italia vô địch,tuyển Ý,tuyển Đức,tuyển Pháp,Cannavaro,hậu vệ giành Quả bóng Vàng,Lịch sử World Cup,World Cup 2014

 

Trước đó, Italia cũng gây ấn tượng trong hành trình tiến vào chung kết. Họ đến Đức với hành trang là scandal Calciopoli làm rúng động cả châu Âu, với những án phạt treo giò lơ lửng chờ các cầu thủ. Giám đốc thể thao Gianluca Pessotto của Juventus nhảy lầu tự tử trước thềm World Cup diễn ra. Mọi chuyện hết sức tồi tệ với Italia nhưng họ đã vượt lên tất cả để vô địch. Del Piero, Cannavaro, Totti đã chiến đấu đầy cảm xúc để có một kỳ World Cup cuối cùng đáng tôn vinh. Người ta sẽ còn nhớ mãi trận bán kết kịch tính của Italia với Đức và cú cứa lòng đẹp tuyệt vời của Fabio Grosso. Và sau cùng là trận chung kết nghẹt thở với Pháp.

 

Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2006, Fabio Cannavaro năm đó cũng ẵm giải Quả bóng Vàng châu Âu, phần thưởng hiếm khi trao cho một hậu vệ.

 

Đội hình tiêu biểu World Cup 2006

 

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia), Jens Lehmann (Đức), Ricardo (Bồ Đào Nha).

 Hậu vệ: Roberto Ayala (Argentina), John Terry (Anh), Lilian Thuram (Pháp), Philipp Lahm (Đức), Fabio Cannavaro (Italia), Gianluca Zambrotta (Italia), Ricardo Carvalho (Bồ Đào Nha).  

Tiền vệ: Zé Roberto (Brazil), Patrick Vieira (Pháp), Zinedine Zidane (Pháp), Michael Ballack (Đức), Andrea Pirlo (Italia), Gennaro Gattuso (Italia), Francesco Totti (Italia), Luís Figo (Bồ Đào Nha), Maniche (Bồ Đào Nha).   

Tiền đạo: Hernán Crespo (Argentina), Thierry Henry (Pháp), Miroslav Klose (Đức), Luca Toni (Italia).

 

Tổng kết World Cup 2006

 

Quốc gia đăng cai: Đức

Thời gian: 9 tháng 6 đến 9 tháng 7

Số đội tham dự vòng loại: 197

Số đội tham dự vòng chung kết: 32

Đội vô địch: Italia (lần thứ 4)

Hạng nhì: Pháp

Hạng ba: Đức

Hạng tư: Bồ Đào Nha

Số trận đấu: 64

 

Số bàn thắng: 147 (2,3 bàn/trận)

Tổng số khán giả: 3.359.439 (52.491 người/trận)

+ Trận có khán giả nhiều nhất: Ecuador - Đức (vòng 1), Paraguay - Thụy Điển (vòng 1), Brazil - Croatia (vòng 1), Ukraine - Tunisia (vòng), và Đức v Argentina (tứ kết) đều 72.000

 người.

+ Trận có khán giả ít nhất: Serbia & Montenegro - Hà Lan (vòng 1), 37.216 người.

Tổng số thẻ: 373 (345 thẻ vàng, 28 thẻ đỏ)

Cầu thủ trẻ nhất: Theo Walcott (Anh, 17 tuổi 2 tháng 25 ngày)

Cầu thủ già nhất: Ali Boumnijel (Tunisia, 39 tuổi 1 tháng 27 ngày)

 

Tên linh vật: Goleo, một chú sư tử trong trang phục đội tuyển Đức với số 06 trước ngực. Tên gọi này xuất phát từ chữ goal (bàn thắng) và chữ leo (tiếng latin có nghĩa là sư tử). Ngoài ra linh vật năm 2006 còn có tên gọi khác là Pille.

Trái bóng chính thức: Teamgeist

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT