Quảng cáo

U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu sau trận thắng Kygryzstan

Thứ ba, 23/09/2014 08:50 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Dù đánh bại Kygryzstan ở trận cuối vòng bảng Asiad 17 nhưng tuyển U23 Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu đáng lo lắng.

 

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 1-0 U23 Kyrgyzstan (Asiad 17)

 

 

U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh trong trận thắng 4-1 trước U23 Iran nhưng lại khiến NHM lo lắng ở trận thắng 1-0 trước U23 Kygryzstan. Phải nhờ tới bàn thắng từ chấm phạt đền, U23 Việt Nam mới có được 3 điểm khá nhọc nhằn. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam cũng đã bộc lộ nhiều điểm còn hạn chế.

 

Có thể nhận thấy U23 Việt Nam chuyền hỏng khá nhiều ở cả 3 tuyến và có nhiều pha xử lý vội vàng. Các chân sút bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Điển hình là tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở hiệp 1 của Quách Tân. Cầu thủ này một mình một bóng đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng sút bóng rất nhẹ và thiếu độ hiểm. Ở trận này, không dưới 5 lần bóng đến chân các cầu thủ U23 Việt Nam trong vòng cấm đối phương nhưng họ đều bỏ lỡ cơ hội, sút lên trời, chệch cầu môn rất đáng tiếc. 

 

Hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam cũng bộc lộ những sơ hở chết người. Kygryzstan đã có được ít nhất 3 cơ hội ghi bàn nhưng các tiền đạo của họ lại tỏ ra quá vụng về, nếu không U23 VN đã phải trả giá.

 

U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trước Kygryzstan 


Sau khi có cú sút đưa bóng đập xà ngang ở cuối hiệp 1, Valerii Kichin bên phía Kygryzstan còn có tới 4 đường chuyền giúp cho các đồng đội của anh có thể ghi bàn nhưng không ai tận dụng được. Đáng tiếc nhất với Kygryzstan là tình huống Evgenii đối mặt với Bửu Ngọc ở phút 85, sau đường chuyền như đặt của Kichin nhưng anh này chạm bóng thiếu cảm giác đưa bóng đi vọt xà.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Toshiya Miura cũng thừa nhận Olympic VN chơi không tốt trong trận đấu này. Ông nói: “Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi không tốt. Hàng tiền vệ mắc nhiều lỗi khi để quá nhiều khoảng trống cho Olympic Kyrgyzstan khai thác. Còn ở hàng thủ, các hậu vệ cũng mắc nhiều sai sót khá nguy hiểm do chúng tôi không có được đội hình ưng ý khi Huy Toàn và Duy Khánh bị chấn thương".

 

Ở vòng 16 đội, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội nhì bảng G là U23 UAE vào ngày 26/9. Nếu không sớm cải thiện những lỗi đã mắc phải trong trận thắng Kygryzstan, U23 VN có thể sẽ phải dừng bước trước tứ kết bởi U23 UAE mạnh hơn nhiều so với Kygryzstan. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan